MangVN

https://mangvn.org


Panasonic rút lui khỏi thị trường smartphone

Trước những khoản thua lỗ lên đến 15 tỷ đô la Mỹ trong hai năm tài chính gần đây, Chủ tịch công ty Panasonic vừa thông báo công ty sẽ rút khỏi thị trường điện thoại thông minh tại Nhật Bản.
Panasonic rút lui khỏi thị trường smartphone

Trước những khoản thua lỗ lên đến 15 tỷ đô la Mỹ trong hai năm tài chính gần đây, Chủ tịch công ty Panasonic vừa thông báo công ty sẽ rút khỏi thị trường điện thoại thông minh tại Nhật Bản.

Panasonic ngậm ngùi rút lui khỏi thị trường điện thoại thông minh

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại và thiết bị điện tử đang háo hức giới thiệu những sản phẩm mới của mình tham dự Triển lãm công nghệ lớn nhất tại châu Âu IFA 2013 thì chủ tịch của công ty Panasonic - Kazuhiro Tsuga hôm nay đã thông báo rằng công ty sẽ rút khỏi thị trường điện thoại thông minh tại Nhật Bản và sẽ tinh chỉnh hoạt động mảng điện thoại thông minh của mình thông qua việc gia công sản xuất cho các thị trường mới nổi như Ấn Độ.

Công ty điện tử Nhật Bản này đã phải gánh khoảng thua lỗ lên đến 15 tỷ đô la Mỹ trong hai năm tài chính gần đây của mình và hiện đang chuyển từ một nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng thành nhà cung cấp cho các doanh nghiệp khác. Trước đó kiến trúc sư của kế hoạch chuyển đổi này, ông Kazuhiro Tsuga, đã cảnh báo sẽ loại bỏ bất kỳ bộ phận nào không đáp ứng mức lợi nhuận 5% trong vòng 3 năm. Ông Tsuga cho biết bộ phận điện thoại di động của công ty dự kiến sẽ bị lỗ hơn 1,1 tỷ yên Nhật (khoảng 11,02 triệu đô la Mỹ) trong năm tài chính này, năm ngoái bộ phận này đã lỗ đến 8,1 tỷ yên Nhật.

Mặc dù Panasonic sẽ rút lui khỏi thị trường điện thoại thông minh dành cho người tiêu dùng nhưng công ty sẽ tiếp tục phát triển điện thoại thông minh dành cho doanh nghiệp, tương tự như dòng sản phẩm máy tính xách tay "Toughbook" rất phổ biến của hãng.

Panasonic là một trong những nhà sản xuất điện thoại bị loại khỏi “cuộc chơi” trước áp lực ngày càng cao của hai nhà sản xuất điện thoại thông minh khổng lồ là Apple và Samsung. Trong năm 2001, Panasonic là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai tại Nhật Bản, sau khi NEC, chiếm hơn 19% thị trường. Năm ngoái, hãng này chỉ còn chiếm 7%, thấp xa so với con số 25% của Apple.

Panasonic ngậm ngùi rút lui khỏi thị trường điện thoại thông minh

Được biết, Microsoft cũng đã vừa đồng ý mua mảng điện thoại của Nokia – Nhà sản xuất vốn một thời thống trị thị trường toàn cầu nhưng đã sụt giảm mạnh trong những năm gần đây. Và người tiêu dùng Nhật Bản, đã từng một thời rất yêu mến điện thoại phổ thông được tùy chỉnh của Panasonic, NEC và Fujitsu, nay cũng đã chuyển sang dùng những điện thoại đang rất phổ biến như iPhone của Apple và Galaxy của Samsung.

Tuy nhiên đòn trực tiếp giáng mạnh vào khả năng kinh doanh của Panasonic là khi NTT DoCoMo, nhà phân phối điện thoại di động lớn nhất của Nhật Bản cũng là nhà phân phối trung thành với điện thoại của Nhật Bản, tuyên bố sẽ chỉ hỗ trợ bán điện thoại thông minh Xperia của Sony và Samsung Galaxy trong chiến dịch kinh doanh của mình vào mùa hè này.

Ông Tsuga cho biết Panasonic sẽ không sản xuất và bán điện thoại thông minh của riêng mình mà thay vào đó hãng sẽ sử dụng thương hiệu của mình để bán điện thoại của các nhà sản xuất khác như cách mà họ đã làm ở Ấn Độ.

Trước đó vào tháng 7, NEC đã công bố rằng hãng này sẽ rút khỏi việc sản xuất điện thoại thông minh sau khi đàm phán bán mảng kinh doanh điện thoại của mình cho Lenovo không thành công.

Tác giả: Theo Dân trí

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây