MangVN

https://mangvn.org


Apple cần làm gì với iPhone 5?

Hỗ trợ 4G, màn hình lớn hơn, cải tiến Siri và đem đến thời gian sử dụng pin vượt trội. Đó là những gì iPhone 5 cần để thực sự tỏa sáng.
Apple cần làm gì với iPhone 5?

iPhone 4S được đón nhận khá nồng nhiệt dù nguy cơ gây “thất vọng” lúc mới ra mắt. Tuy nhiên, cuộc chiến di động đang trở nên ngày càng gay cấn với những đối thủ “nặng kí”, đặc biệt là khi mới đây Galaxy SII vượt qua iPhone 4 giành chức “Điện thoại của năm” tại lễ trao giải T3 Gadget Awards, Apple cần thực hiện nhiều cải tiến đối với iPhone 5 để tiếp tục duy trì thành công rực rỡ của mình.

Đầu tiên và quan trọng nhất: 4G

iPhone rõ ràng đang chịu áp lực từ phía các đối thủ được trang bị 4G. Với iPhone 4S, Apple nói rằng người dùng sẽ có thể kết nối Web thông qua mạng 3G có tốc độ như 4G. Tuy nhiên, điều đó chỉ là sự thật đối với khách hàng của nhà mạng AT&T tại Mỹ. Tất cả các đối tượng người dùng khác chỉ có thể truy cập Web với tốc độ 3G thông thường. iPhone 5 cần hỗ trợ 4G và đó sẽ là quyết định thông minh của hãng.

Màn hình lớn hơn

Khi giới thiệu iPhone 4S vào đầu năm nay, Apple trưng bày một thiết bị có màn hình 3,5 inch tương tự như các phiên bản iPhone trước đó. Điều này khiến nhiều người không hài lòng khi so sánh với các mẫu smartphone Android có màn hình 4,3 inch. Để tăng khả năng cạnh tranh, Apple nên cân nhắc màn hình lớn hơn cho iPhone 5.

iPhone-fitness-the-application-for-women.jpg

Cải tiến Siri

Siri là một bước tiến vượt trội dành cho hệ sinh thái iPhone. Tuy nhiên, vẫn có một số điểm Apple cần điều chỉnh để “cô trợ lý” này làm việc có hiệu quả hơn. Ví dụ, khi “viết” email cho chủ nhân, Siri đôi khi không hiểu ý người dùng hoặc nhập từ sai; khi cố gắng tìm kiếm thông tin về các chủ đề phức tạp, Siri có thể bị “đơ”.

Siri chứng tỏ thành công đáng kể của Apple đối với tính năng điều khiển bằng giọng nói, nhưng Siri cần được cải tiến nhiều nữa để trở thành tính năng “cần phải có” đối với người dùng smartphone.

20111021iphone4s_siri_commercial.jpg

Thiết kế mới

iPhone 4S rõ ràng gây ra nhiều tranh cãi cũng như mang tiếng “làm thất vọng” vì có thiết kế không hề mới so với iPhone 4. Apple không thể lặp lại điều này đối với iPhone 5 – thế hệ mới của một dòng sản phẩm smartphone thời trang cao cấp.

Hỗ trợ 3D

Tạp chí Consumer Reports gợi ý người dùng về iPhone 4S, ca ngợi thiết kế ăng ten của chiếc smartphone này, tuy nhiên, Consumer Reports cũng chú ý rằng một số mẫu smartphone Android nổi bật hơn iPhone 4S ở chỗ có hỗ trợ 3D.

Sẽ thật thú vị nếu iPhone 5 hỗ trợ chế độ đồ họa 3D, ghi hình 3D. Dù sao đi nữa, 3D vẫn được cho là tương lai của thị trường di động.

Tạm biệt với phụ kiện

Một trong những lời phàn nàn lớn nhất về iPhone là phụ thuộc vào phụ kiện để thực hiện những công việc đơn giản. Ví dụ, iPhone không cho phép người dùng kết nối thiết bị USB hoặc một sản phẩm có trang bị HDMI mà không có phụ kiện. Apple nên khắc phục vấn đề này với iPhone 5.

Cạnh tranh với Google Wallet

Khi Google công bố Google Wallet cho phép người dùng thực hiện thanh toán với điện thoại di động vào đầu năm nay, rõ ràng họ đã phát động một cuộc chạy đua mới trên thị trường. Apple chưa có giải pháp NFC (near-field communication – giao tiếp trường gần) hoặc thanh toán di động trên iPhone 4S, thì iPhone 5 nên là đại diện cho Apple tham gia cuộc đua này.

Nâng cấp vi xử lý

Quyết định đưa bộ xử lý lõi kép vào iPhone 4S được hoan nghênh, nhưng với iPhone 5, Apple nên tiếp tục nâng cấp vi xử lý, có thể là A6. Điều này sẽ giúp hãng đi trước một bước những đối thủ smartphone khác. Một trong những nhân tố chính làm nên thành công của Apple trong nhiều năm qua là khả năng đem đến hiệu suất hoạt động tốt nhất mà khách hàng cần.

Kéo dài thời gian sử dụng pin

iphone-battery.jpeg

iPhone 4S khiến không ít người phiền lòng vì sự cố thời gian sử dụng pin. Trong khi thị trường di động liên tiếp xuất hiện những cải tiến mới và Apple chưa thể đảm bảo sản phẩm của mình luôn chắc chắn là người tiên phong cũng như thành công nhất với mọi công nghệ, việc dành hàng triệu USD để đem lại cho iPhone 5 thời gian sử dụng pin vượt bậc sẽ là sự đầu tư khôn ngoan.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây