MangVN

https://mangvn.org


Cảnh giác với lòng tốt của những người đeo khẩu trang kín mít

Cảnh giác với lòng tốt của những người đeo khẩu trang kín mít
Với thủ đoạn lừa đảo tinh vi, nhóm người phụ nữ bịt mặt đã lừa được hơn chục nạn nhân. Người nhiều nhất bị mất 20 triệu đồng, người ít hơn thì mất từ 4-5 triệu, với “sản phẩm” thu về là một túi... hạt mận khô.

Những ngày gần đây, tại khu vực giáp ranh giữa xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm và phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội xuất hiện một nhóm người thường đeo khẩu trang kín mít, chỉ để lộ 2 đôi mắt, mang theo duy nhất một tờ 500.000 đồng để mua số hàng hóa có giá trị thấp, yêu cầu người bán hàng trả lại tiền. Một số người bán hàng do thiếu kinh nghiệm đã bị lừa vì các tờ tiền này đều là tiền giả.

Không dừng ở thủ đoạn lừa đảo này, các đối tượng còn lừa một số người dân bằng hình thức mua thực phẩm chức năng có tác dụng làm sáng mắt. Các đối tượng lừa đảo này thường tập trung vào những người từ 50 tuổi trở lên, nhìn dáng vóc như phụ nữ ở nông thôn.

Qua thông tin được các bị hại cung cấp, nhóm người này có khoảng 4 người, đầu tiên một người phụ nữ xuất hiện giả vờ cùng mua hàng với nạn nhân, sau đó nói với nạn nhân là hình như có bệnh về mắt và tư vấn nơi bán thuốc điều trị ở rất gần đây. Nhằm lấy lòng tin, đối tượng nói với nạn nhân đây là trung tâm nghiên cứu của một vị giáo sư X,Y,Z nào đó.

Do tuổi tác, hầu hết những người này đều mắt kém nên nhanh chóng tin và đi theo đối tượng để... xem thế nào. Ngay lập tức, chúng sẽ chở nạn nhân đi vào một khu chung cư, khu tập thể gần đó. Khi nạn nhân tới nơi, có thêm 2 người phụ nữ bịt kín mặt xuất hiện, nói rằng vị giáo sư X,Y,Z đó đã đi nước ngoài rồi, thuốc cũng không còn nhiều, “tranh nhau” mãi mới được 2 liều. Người phụ nữ đưa nạn nhân đến lập tức tỏ ra là người tốt, giới thiệu nạn nhân là họ hàng, thuyết phục người vừa ở nhà “giáo sư” ra nhường lại cho nạn nhân một liều hoặc ít nhất là nửa liều uống... tạm. Cao thủ hơn, nếu nạn nhân nói không có tiền, “người tốt” sẵn sàng cho vay và đưa nạn nhân về tận nhà lấy tiền để trả lại.

Với thủ đoạn lừa đảo này, nhóm người phụ nữ bịt mặt nói trên đã lừa được hơn chục nạn nhân, phần lớn là phụ nữ ở quê ra, những người bán hàng rong tại địa bàn nói trên. Người nhiều nhất bị mất 20 triệu, người ít hơn thì mất từ 4-5 triệu, với “sản phẩm” thu về là một túi... hạt mận khô.
Theo Hải Như
An ninh thủ đô

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây