MangVN

https://mangvn.org


Kỷ lục gia Ấn Độ chết khi đang đu dây vượt sông bằng tóc

Kỷ lục gia Guinness người Ấn Độ Sailendra Nath Roy, người nổi tiếng với màn biểu diễn kéo tàu hỏa bằng mái tóc đuôi ngựa, vừa tử vong khi đang biểu diễn màn treo người trên dây bằng mái tóc để vượt sông.

Sailendra Nath Roy tử vong khi đang treo người trên dây
Sailendra Nath Roy tử vong khi đang treo người trên dây

Theo hãng tin BBC, Sailendra Nath Roy, 48 tuổi, đang biểu diễn màn vượt sộng Teesta tại bang Tây Bengal thì bị đau tim. Hàng trăm khán giả đã chứng kiến những khoảnh khắc cuối cùng của Roy trong kinh hãi.

Hồi tháng 3/2011, Roy từng giành kỷ lục thế giới Guinness cho người đi được quãng đường xa nhất trên dây chỉ sử dụng mái tóc.

Trước khi tử vong, ông là lái xe cho cảnh sát Ấn Độ.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi khi Roy đang cố vượt qua cầu Coronation trên sông Teesta, gần thị trấn Siliguri trong trạng thái treo người lên một sợi dây dài 180m ở độ cao 20m.

Rất đông người đã tụ tập trên cầu để xem màn trình diễn. Các nhân chứng cho biết ông Roy dường như không nhích thêm được chút nào sau khi dịch chuyển được khoảng 90m.

“Ông ấy cố gắng trong vô vọng để tiến lên. Ông ấy cố hét lên một vài chỉ dẫn nhưng không ai có thể làm theo những gì ông ấy nói. Sau khi vật lộn khoảng 30 phút, ông ấy bất động”, Balai Sutradhar, một thợ nhiếp ảnh đến đưa tin về màn trình diễn thuật lại.

Cảnh sát cho biết ông đã treo lơ lửng trên dây gần 45 phút trước khi được đưa xuống. Các bác sỹ tại bệnh viện cho biết Roy bị “đau tim nặng”

Trước đó trong buổi sáng Chủ Nhật, Roy tới bờ sống để lắp đặt dây từ cây cầu với sự giúp đỡ của một vài người bạn.

Khi biểu diễn ông có mặc áo phao nhưng lại không có bác sỹ hay nhân viên cứu hộ nào tại hiện trường. Cảnh sát cho biết màn trình diễn của Roy chưa được cấp phép.

Một người bạn giấu tên của Roy cho biết: “Vợ ông ấy thường giục ông từ bỏ những trò nguy hiểm. Ông Roy thuyết phục vợ rằng vượt sông Teesta sẽ là màn trình diễn cuối cùng. Thật không may đó đúng là màn trình diễn cuối cùng của ông ấy”.

Năm 2008, ông Roy từng kéo đoàn tàu đồ chơi Darjeeling với mái tóc của mình. Trước đó, năm 2007, với mái tóc được buộc vào một dây thừng, Roy đã bay từng một tòa nhà này sang một tòa nhà khác trước ống kính của các kênh truyền hình.

Thanh Tùng
Theo BBC

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây