MangVN

https://mangvn.org


Samsung vượt Apple dẫn đầu thị trường smartphone

Samsung vượt Apple dẫn đầu thị trường smartphone
Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Strategy Analytics, Samsung đã soán ngôi Apple để thống lĩnh thị trường smartphone trong Quý III/2011. Hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc đang nắm giữ 27.8% thị trường smartphone toàn cầu, vượt qua Apple với 17.1%.

Nghiên cứu của Strategy Analytics cho thấy sự thành công của Galaxy S II - mẫu smartphone quan trọng nhất của Samsung trong năm nay - đã giúp Samsung vượt mặt Apple.

 

Theo đó, thị phần của các smartphone Samsung đã tăng gấp 4 lần so với tỉ lệ 7.5% vào đầu năm nay. Trong khi đó, thị phần của Apple chỉ tăng nhẹ so với con số 14.1% vào năm ngoái.

 

Alex Spektor - một nhà phân tích của Strategy Analytics cho biết: “Samsung đã có những nỗ lực ấn tượng khi tạo được sự khác biệt với nền tảng Android và đạt được những bước tăng trưởng đáng nể.”

Strategy Analytics cũng nhận định,nguyên nhân của sự chững lại của Apple trong Quý III là do ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng đã trông đợi quá nhiều vào sự ra mắt của iPhone thế hệ tiếp theo - iPhone 4S. Thêm vào đó là tình hình kinh tế không ổn định ở những thị trường quan trọng như Bắc Mỹ, Châu Âu và  ảnh hưởng từ sự cạnh tranh mạnh mẽ của smartphone Samsung Galaxy S II.

 

Không chỉ có Apple, hãng điện thoại Nokia cũng tụt dốc từ 26.5% thị phần vào năm ngoái xuống còn 16.8% vì số lượng lớn người tiêu dùng đã chuyển sang sử dụng các thiết bị Android hay iOS, thay vì Symbian. Trong tuần qua, Nokia đã ra mắt những chiếc điện thoại Windows Phone đầu tiên nhằm tìm lại "thời vinh quang" của mình.

 

Galaxy S II là mẫu điện thoại có đóng góp lớn giúp Samsung trở thành thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới. Chiếc điện thoại này cũng vừa tạo nên kỷ lục mới với doanh số bán chạm mốc 10 triệu chiếc chỉ sau 5 tháng ra mắt. Tại Việt Nam, Galaxy S II cũng đang là smartphone được ưa chuộng. Theo kết quả khảo sát mới nhất của Nielsen Vietnam, 98% những người đã từng sử dụng Galaxy S II đều yêu thích chiếc điện thoại này nhờ những trải nghiệm hình ảnh sống động và tốc độ xử lý mạnh mẽ.

 

Nguyên Thảo

Theo CNet

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây