MangVN

https://mangvn.org


Sony mua lại bộ phận di động của Ericsson giá 1,45 tỷ USD

Sony mua lại bộ phận di động của Ericsson giá 1,45 tỷ USD
Sony đã hoàn tất việc mua lại liên doanh di động giữa hãng và đối tác đến từ Thụy Điển - Sony Ericsson với giá 1,45 tỷ USD nhằm tăng cường các sản phẩm tiêu dùng để chạy đua với các nhà sản xuất smartphone và máy tính bảng, như Apple và Samsung.
Sau 10 năm hoạt động, liên doanh Sony Ericson đã không còn tồn tại.

Thương vụ 1,45 tỷ USD sẽ giúp Sony sở hữu cổ phần còn lại mà đối tác Ericsson đang nắm giữ. Từ đó, Sony sẽ tích hợp tất cả các sản phẩm của mình với các dịch vụ trực tuyến của hãng.

 

Từ trước đến nay, máy tính bảng, đầu game hay các thiết bị điện tử khác của Sony đều được kinh doanh độc lập với điện thoại do Sony Ericsson sản xuất.

 

Kế hoạch mua đứt liên doanh Sony Ericsson của hãng công nghệ Nhật Bản đã được đồn thổi từ lâu. Một nguồn tin thân cận với thương vụ này đã tiết lộ trên Reuters rằng trong tháng 10 này thương vụ sẽ ngã ngũ.

 

"Sony hiện nay đã có đầy đủ tiềm năng để cạnh tranh với Samsung và Apple. Nhưng câu hỏi lớn đặt ra là làm sao để triển khai?", Pete Cunningham, cố vấn công nghệ của công ty Canalys, nói.

 

Thành lập năm 2001, Sony Ericsson ban đầu tập trng sản xuất camera và điện thoại nghe nhạc, nhưng liên doanh Nhật Bản-Thụy Điển đã bị thất thế trong cuộc chạy đua trên thị trường điện thoại thông minh.

 

Ericsson cho biết thương vụ sẽ cho phép Sony quyền sở hữu một doanh mục lớn các bản quyền sáng chế và cả 5 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ thiết bị không dây.

 

Cổ phiếu của Ericsson, là công ty có thế mạnh kinh doanh thiết bị mạng không dây, đã tang 5%, đạt 70,01 euro.
 
Khôi Linh
Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây