MangVN

https://mangvn.org


CEO Toshiba: Sắp hết thời của máy tính bảng

(Dân trí) - Sau khi giám đốc điều hành của BlackBerry tiên đoán máy tính bảng sẽ biến mất trong vài năm tới thì hôm qua, nhà lãnh đạo của Toshiba cũng cho rằng sắp hết thời của tablet. Có vẻ như hai hãng thất thế trên thị trường tablet đang muốn thiết bị này biến mất càng sớm càng tốt.

Có vẻ như Toshiba đang dần bước ra khỏi thị trường này dù
vẫn ra thêm 1-2 mẫu mới
Có vẻ như Toshiba đang dần bước ra khỏi thị trường này dù vẫn ra thêm 1-2 mẫu mới

Giám đốc điều hành của Toshiba (Úc), Mark Whittard hôm qua 8/5 tỏ ra lo ngại khi thị trường máy tính bảng đang đi xuống. Trước đó, CEO Thorsten Heins của hãng BlackBerry cũng co rằng máy tính bảng sắp gặp khó khăn. Theo Mark Whittard, trong khi điện thoại thông minh và máy tính xách tay vẫn sẽ có vị thế liên tục trong thế giới điện toán, máy tính bảng và các thiết bị Phablet sẽ sớm không còn được sản xuất.

"Là loại thiết bị số lai giữa máy tính bảng và điện thoại thông minh, Phablet cũng đang phải chịu áp lực rất lớn ... bởi dù đang bùng nổ tại thời điểm này, nó thực sự chỉ có vòng đời sản phẩm ngắn. Điều tương tự đã xảy ra trước đây với các thiết bị số như Pocket PCs, Palm Pilots và cả máy nghe nhạc Mp3. Dù vẫn muốn phát triển trong thị trường máy tính bảng, thực tế chúng tôi đã phải bắt đầu nghĩ tới những giai đoạn tới đây và chuẩn bị các kỹ sư cùng bộ phận nghiên cứu phát triển (R&D), để sẵn sàng tham gia vào một giai đoạn cung cấp mới" Whittard nói.

Điều này không có nghĩa Toshiba sẽ ngừng sản xuất máy tính bảng ngay trong thời gian này, trong khi công ty vừa đưa ra thị trường Úc sản phẩm mới Protege Z10T hôm nay 8/5. Protege Z10T sử dụng nền tảng Windows 8, sản phẩm là sự kết hợp giữa một PC có dock bàn phím có thể tháo rời với một máy tính bảng màn hình cảm ứng 11,6 inch. Ngoài ra còn có thông tin về những máy tính bảng mới được chạy trên hệ điều hành Android.

Trong khi cả BlackBerry và Toshiba đều cho rằng thời kỳ máy tính bảng sắp kết thúc và khá hứng khởi khi dự báo về số phận iPad, hai công ty vẫn có những tầm nhìn khác nhau về tương lai máy tính.

Trong khi Toshiba cho rằng cả hai nhóm sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính xách tay vẫn có chỗ đứng trên thị trường, nhưng BlackBerry sẽ đặt cược vào một thiết bị duy nhất có sức mạnh thay thế được tính năng của tất cả các thiết bị đầu cuối khác nhau trong cuộc sống kỹ thuật số. Thiết bị hiện đại này có kích thước chỉ tương đương điện thoại BlackBerry Z10.

"Nếu điện thoại thông minh trở thành một chiếc máy tính quyền năng duy nhất mà bạn cần, nó sẽ thay đổi cách nhìn của bạn với các thiết bị ngoại vi xung quanh mình". Heins nhận xét trong dịp ra mắt Z10 hồi đầu năm nay tại Sydney.

Nhiều người có thể sẽ đánh giá việc hai công ty tiếp tục theo đuổi sản xuất máy tính bảng là một sự yếu kém về chiến lược. Toshiba cho đến nay đã không thành công trong mục tiêu cải tiến máy tính bảng so với các đối thủ Asus và Samsung, và máy tính bảng PlayBook của BlackBerry cũng là một thất bại đã được công bố.

Thật khó để tranh luận về giá trị của các thiết bị số mọi người đang sử dụng. Một thống kê gần đây cho thấy nhóm những khách hàng trưởng thành có nhiều người dùng 3 chiếc hoặc nhiều hơn các loại máy tính trên một loạt các kích cỡ để đáp ứng những nhu cầu sử dụng khác nhau.

Sáng tạo một sản phẩm duy nhất hỗ trợ quản lý mọi lĩnh vực trong cuộc sống chúng ta có thể là một hướng đi hợp lý để đáp ứng sự chờ đón những công nghệ mới ngày càng tiện dụng.

Thế Việt

Theo Tech Radar

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây