MangVN

https://mangvn.org


Xác định nguyên nhân vụ ngộc độc làm hơn 40 du khách nhập viện

(Dân trí) - Vụ ngộ độc thực phẩm tại khách sạn Cao Nguyễn ở khu du lịch biển Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia làm hơn 40 du khách nhập viện. Nguyên nhân của vụ ngộ độc đã được cơ quan chức năng xác định là do thực phẩm bị nhiễm vi sinh vật.

Vụ ngộ độc nói trên xảy ra vào sáng 15/7, tại khách sạn Cao Nguyễn, khu du lịch biển Hải Hòa. Nhiều du khách sau khi ăn bữa ăn tối tại khách sạn này đã có những biểu hiện đau bụng, buồn nôn…Đã có hơn 40 du khách phải vào các cơ sở y tê để điều trị.

Xác định nguyên nhân vụ ngộc độc làm hơn 40 du khách nhập viện
Các bệnh nhân điều trị tại khoa các bệnh nhiệt đới, BV Đa khoa huyện Tĩnh Gia vào ngày 15/7.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ngành y tế Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh, chỉ đạo các đơn vị tập trung cứu chữa những bệnh nhân bị nhiễm độc. Đến chiều tối ngày 15/7, các bệnh nhân bị ngộ độc đã được xuất viện.

Ngoài ra, chính quyền địa phương và ngành y tế Thanh Hóa cũng đã phối hợp rà soát lại công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn tại khu du lịch biển Hải Hòa.

Đồng thời, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã lấy 13 mẫu thực phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ việc trên.

Qua quá trình điều tra dịch tễ học, ngành y tế tỉnh Thanh Hóa xác định vụ ngộ độc thực phẩm tại khách sạn Cao Nguyễn là do sử dụng thực phẩm bị nhiễm vi sinh vật.

Duy Tuyên

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây