MangVN

https://mangvn.org


5 "bom xịt" laptop trong năm 2013

5 "bom xịt" laptop trong năm 2013
Được quảng bá khá rầm rộ khi ra mắt nhưng do sự yếu kém từ nhiều phía như hệ điều hành, thiết kế chưa thuận tiện, giá bán đắt... những chiếc laptop PC từng được xem là sản phẩm nổi bật đã phải chịu số phận hẩm hiu, hoặc ngừng sản xuất hoặc giảm giá bán...

Được quảng bá khá rầm rộ khi ra mắt nhưng do sự yếu kém từ nhiều phía như hệ điều hành, thiết kế chưa thuận tiện, giá bán đắt... những chiếc laptop PC từng được xem là sản phẩm nổi bật đã phải chịu số phận hẩm hiu, hoặc ngừng sản xuất hoặc giảm giá bán...

Dưới đây là 5 "bom xịt" máy tính có thể coi là thất bại trong năm 2013.

Surface Pro và Surface RT

Được sản xuất dưới bàn tay của gã khổng lồ Microsoft, tưởng chừng như đó là một sự "đảm bảo" cho thành công của Surface. Tuy nhiên, thực tế đã diễn ra hoàn toàn ngược lại. Chiếc laptop lai tablet của Microsoft đã và đang liên tiếp đón lấy những thất bại toàn tập.

'5

Surface được xem là thiết bị mà Microsoft muốn kết hợp cả 2 loại thiết bị: Laptop và máy tính bảng vào làm một. Tuy nhiên, kết quả của sự kết hợp này là một thiết bị "nửa nạc nửa mỡ". Nếu dùng như tablet thì không thể tiện dụng bằng các máy tính bảng thông thường khác như iPad, Nexus 7... còn nếu dùng như laptop thì máy nóng gây khó chịu, thời lượng pin quá tồi.

Những đợt giảm giá liên tiếp mà Microsoft phải áp dụng cho cả 2 sản phẩm là minh chứng rõ ràng nhất. Tệ hại nhất là Surface RT khi sản phẩm này đã khiến Microsoft phải lỗ tới gần 1 tỷ USD trong quý vừa qua. Theo một số nhà phân tích thì thất bại này cũng là một phần nguyên nhân khiến cho CEO Steve Ballmer phải nghỉ hưu sớm hơn dự định.

Ideapad Yoga 11 (chạy Windows RT)

Cùng chạy theo xu hướng thiết bị lai tablet và laptop hồi năm ngoái, Ideapad của Yoga cũng có số phận hẩm hiu. Thiết kế của máy là khá độc đáo với màn hình xoay được. Tuy nhiên, Yoga không thành công do sử dụng hệ điều hành Windows RT - phiên bản Windows 8 chạy trên các máy dùng chip ARM chứ không phải là chip Intel mạnh mẽ (do đó không chạy được Windows truyền thống). Lenovo mới đây mới công bố ngừng cung cấp sản phẩm này.

'5

Yoga 11 trang bị chip Nvidia Tegra 3, bộ nhớ RAM 2 GB, bộ nhớ trong dung lượng 64 GB. Màn hình đa chạm 11,6 inch của Yoga 11 chỉ có độ phân giải 1366x768 pixel.

Asus Taichi

Chiếc laptop Taichi của Asus nổi bật với 2 màn hình giáp lưng (màn hình ngoài hỗ trợ cảm ứng). Giải pháp này cho phép người dùng linh hoạt hơn 1 chút trong việc sử dụng nhưng Taichi lại cho cảm giác quá thừa thãi, không thực sự cần thiết.

'5

Trong khi đó, 2 màn hình full HD này là nguyên nhân khiến giá bán của Taichi bị đội cao ngất ngưởng, không phù hợp túi tiền người dùng. Tại Việt Nam, giá của Asus Taichi lên tới 47 triệu đồng. Dường như Taichi chỉ là chiếc laptop để Asus "lấy tiếng" chứ không phải là sản phẩm chủ lực của họ.

XPS 10

Ra mắt tại IFA 2012 tức cách đây tròn gần 1 năm, XPS 10 chịu chung số phận của nhiều laptop chạy Windows RT khác: Doanh số bán èo uột do hệ sinh thái Windows RT không đủ sức hấp dẫn người dùng.

'5

Bản thân XPS 10 cũng có khá nhiều hạn chế như không có cổng USB, bộ nhớ thấp, chip yếu (SnapDragon Plus), giá đắt (499 USD chưa tính bàn phím đi kèm có giá 179 USD).

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây