MangVN

https://mangvn.org


Apple tố Kindle “dùng nhầm” kho ứng dụng App Store

Apple tố Kindle “dùng nhầm” kho ứng dụng App Store
Apple vừa thay đổi đơn kiện hãng thương mại điện tử Amazon, cáo buộc hãng này vi phạm bản quyền thương hiệu App Store trong quảng cáo mới về máy tính bảng Kindle Fire.
Máy tính bảng Kindle Fire (giữa) đang là tầm ngắm kiện tụng của Apple.

“Amazon phải loại bỏ hoặc không được nhấn mạnh vào thương hiệu của chúng tôi App Store trong khi máy tính bảng của hãng này đang chạy hệ điều hành Android”, Apple viết trong lá đơn sửa đổi vừa mới trình lên tòa án bang California vào tuần trước.

Apple và Amazon đã bắt đầu vướng vào cuộc chiến pháp lý từ hồi giữa tháng 3, khi Apple kiện Amazone vi phạm thương hiệu “App Store”.

Apple  lên tiếng đòi Amazon phải thay đổi cụm từ “Amazon Appstore” khi ra mắt Kindle Fire, chiếc máy tính bảng 7 inch sẽ được bán ra thị trường trong tuần này.

Đơn kiện của Apple chụp một khung hình quảng cáo mà Amazon đang triển khai nhằm quảng bá cho máy tính bảng Kindle Fire. Đoạn quảng cáo có cụm từ “Amazon Appstore -- thousands of popular apps and games” (Amazon Appstore - hàng nhìn ứng dụng và game nổi tiếng).

Apple nộp đơn lên Văn phòng Bản quyền và Thương hiệu Mỹ để xin bản quyền thương hiệu “App Store” từ năm 2008. Tuy nhiên, hiện đơn yêu cầu này đang bị treo để giải quyết thư phản đối từ Microsoft. Gã khổng lồ phần mềm cho rằng App Store nên được xem như là thuật ngữ chung để các hãng đều có thế sử dụng.

Vụ kiện giữa Apple và Amazon dự kiến sẽ được đem ra xét xử vào tháng 10/2012.
Khôi Linh
Theo PCWorld

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây