MangVN

https://mangvn.org


Bỏ qua smartphone, AMD nhắm đến thị trường tablet

Hãng sản xuất bộ vi xử lí nổi tiếng thế giới sẽ không theo đuổi thị trường smartphone do không tương thích thế mạnh về xử lý đồ họa trên sản phẩm của hãng.
Bỏ qua smartphone, AMD nhắm đến thị trường tablet

Rick Bergman – Phó chủ tịch và Tổng giám đốc bộ phận sản phẩm của AMD phát biểu trong Hội thảo Lãnh đạo công nghệ bảo mật Thái Bình Dương tổ chức tại Vail, Colorado về việc smartphone hiện chỉ đang loay hoay vào pin, điểm ảnh, và màn hình, trong khi AMD lại có thể phát triển vào các lĩnh vực khác.

Công ty cũng thấy cơ hội lớn hơn khi ứng dụng công nghệ đồ họa và chip vào máy tính bảng, nơi các khách hàng yêu cầu chất lượng video cao hơn và tuổi thọ pin dài hơn. Tuy nhiên, nếu có cơ hội, AMD sẽ quay trở lại thị trường smartphone.

AMD đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích do không đi theo thị trường smartphone hay máy tính bảng đang bùng nổ. Vào tháng 6, công ty đã ra mắt chip máy tính bảng đầu tiên mang tên Z-series. Đây là biến thể có sức mạnh thấp hơn chip máy tính cá nhân dựa trên vi kiến trúc Fusion, bao gồm một bộ xử lí đồ họa và CPU trên chip đơn. Dựa trên cấu trúc x86, chip giúp máy tính bảng có trải nghiệm đồ họa và đầy đủ chức năng của một máy tính cá nhân thực thụ.

AMD sẽ hợp tác với Intel để hất cẳng ARM – vốn thống trị thị trường máy tính bảng. Intel cũng sẽ đưa cấu trúc x86 vào máy tính bảng cùng chip Atom chính hãng, với hi vọng giảm thiểu lượng tiêu thụ năng lượng chip xuống điểm ngang bằng ARM – sở hữu chip được đánh giá là hiệu quả hơn. Intel cũng đang tiến vào thị trường smartphone cùng Atom.

Tác giả: Du Lam

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây