MangVN

https://mangvn.org


EMC “đánh cược” bằng công nghệ “quay phim” dữ liệu

EMC “đánh cược” bằng công nghệ “quay phim” dữ liệu
Thừa nhận đã chậm chân trên trong xu hướng điện toán đám mây khi rất nhiều hãng lớn đã triển khai từ nhiều tháng qua, nhưng tập đoàn EMC khá tự tin vào năng lực của mình và “đánh cược” sự sống còn bằng công nghệ CDP, giúp khôi phục dữ liệu tại mọi thời điểm.

Đó là chia sẻ của EMC tại buổi họp báo nằm trong khuôn khổ hội thảo về “Điện toán đám mây và dữ liệu khổng lổ” do tập đoàn này tổ chức.

Ông Ajit Nair - Giám đốc cao cấp bộ phận dịch vụ toàn cầu EMC Đông Nam Á - đã nhận mạnh về các giải pháp lưu trữ dữ liệu khổng lồ một cách tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Theo ông, các doanh nghiệp hiện nay nên đầu tư vào mô hình điện toán đám mây riêng bởi tính bảo mật là điều rất quan trọng. Để giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng bảo vệ dữ liệu tốt hơn, EMC đã giới thiệu thêm về công nghệ bảo vệ dữ liệu liên tục CDP, hay còn gọi là công nghệ “quay phim” dữ liệu ở mọi thời điểm.


“Trong môi trường ảo hóa, việc hệ thống lưu trữ là đặc biệt quan trọng. Tất cả dữ liệu, các máy chủ ảo sẽ được vận hành trên hệ thống lưu trữ. Đồng thời một số khái niệm về sao lưu và bảo vệ dữ liệu cũng thay đổi, chẳng hạn không thể dùng băng từ (Tape) để sao lưu dữ liệu được. Do đó chúng tôi cần tính tới một phương án phát triển dài hơi đó là sử dụng công nghệ bảo vệ dữ liệu liên tục.”

Bảo vệ dữ liệu liên tục CDP là một công nghệ mới của EMC cho phép hệ thống lưu trữ có thể khôi phục lại dữ liệu tại bất kỳ thời gian nào. “Thời điểm khôi phục, và thời gian khôi phục dữ liệu luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng. Phổ biến trên thị trường hiện nay nhắc đến việc bảo vệ bằng công nghệ Snapshot lưu lại trạng thái hệ thống tại 1 thời điểm. Tuy nhiên nếu Snapshot ví như chụp ảnh lại hệ thống, thì CDP là máy quay phim ghi lại toàn bộ biến đổi của hệ thống CNTT 24/24, và CDP cho phép chúng ta tua lại đúng thời điểm tính đến hàng mili giây. “ ông Ajit Nair chia sẻ.

Facebook và Apple là 2 trong nhiều "ông lớn" trên thế giới sử dụng giải pháp của EMC. Tại Việt Nam, Ngân hàng Đông Á cũng là một trong những doanh nghiệp sử dụng thành công công nghệ của EMC nhằm nâng tầm cho trung tâm dữ liệu để phục vụ tốt nhất cho các nhu cầu của khách hàng.
Khôi Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây