MangVN

https://mangvn.org


IBM Netezza - Giải pháp kho dữ liệu và phân tích kinh doanh

IBM Netezza - Giải pháp kho dữ liệu và phân tích kinh doanh
IBM vừa giới thiệu tại thị trường Việt Nam giải pháp IBM Netezza. Đây là giải pháp kho dữ liệu và phân tích kinh doanh chuyên dụng, với cơ sở dữ liệu, máy chủ và thiết bị lưu trữ được “đóng gói” thành một thiết bị duy nhất.

Bên trong thiết bị kho dữ liệu Netezza là phần mềm chạy trên các thiết bị phần cứng đã được tối ưu hóa để đạt hiệu năng phân tích cao mà không cần bất kỳ hiệu chỉnh nào. Được khách hàng đánh giá là một thiết bị đơn giản nhưng lại có thể đáp ứng những yêu cầu rất cao về phân tích, Netezza có khá nhiều ưu điểm như chi phí thấp (giá bằng 50% giá trung bình của các sản phẩm khác), thời gian triển khai ngắn (lắp đặt và triển khai trong  24 giờ), khả năng mở rộng cao (dung lượng dữ liệu người dùng lên tới hàng Petabytes) cùng với yêu cầu về nhân lực và quản trị đơn giản hơn rất nhiều.

 

Theo nghiên cứu CIO toàn cầu của IBM năm 2011, 86% CIO được phỏng vấn tại khu vực ASEAN coi thông tin hỗ trợ ra quyết định và phân tích kinh doanh là những ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch công nghệ thông tin của tổ chức. Hoạt động phân tích thông tin ngày càng trở nên phức tạp hơn khi bộ phận nghiệp vụ đòi hỏi có được những thông tin chiến lược nhanh nhất từ nguồn dữ liệu đang gia tăng không ngừng.

 

Theo báo cáo năm 2010 của Gartner, gần 70% các hệ thống kho dữ liệu gặp phải các vấn đề hạn chế về hiệu năng ở nhiều dạng khác nhau. Nhu cầu xây dựng các kho dữ liệu phù hợp, thời gian triển khai ngắn, đơn giản và dễ sử dụng ngày càng có ý nghĩa quan trọng đối với bộ phận CNTT của các tổ chức và doanh nghiệp ở mọi quy mô. Trong khi đó các giải pháp kho dữ liệu truyền thống lại thường quá phức tạp, chúng được xây dựng từ các cơ sở dữ liệu được tối ưu hóa cho xử lý giao dịch, chứ những kho dữ liệu đó chưa đáp ứng được nhu cầu về phân tích nâng cao trên những khối lượng dữ liệu khổng lồ.

 

“Nhiều tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đối mặt với các thách thức khi cân nhắc xây dựng cơ sở dữ liệu như chi phí đầu tư vào giải pháp kho dữ liệu và phân tích kinh doanh quá lớn, mất nhiều chi phí và thời gian đào tạo cán bộ quản lý và vận hành, thời gian triển khai dự án kéo dài nên ảnh hưởng tới hoạt động nghiệp vụ,” ông Võ Anh Tâm, Giám đốc Bộ phận Phần mềm, IBM Việt Nam, cho biết.

 

Công nghệ xử lý song song và việc bổ sung các bộ gia tốc xử lý bên cạnh bộ vi xử lý truyền thống đã mang lại cho Netezza hiệu suất vượt trội dẫn đầu thị trường. Chính những điều này đã giúp khách hàng vượt qua các quan ngại khi cân nhắc đầu tư giải pháp kho dữ liệu.  Phillip Howard, Hãng nghiên cứu độc lập của châu Âu Bloor Research đã chia sẻ: “IBM Netezza đã thay đổi triệt để cách nghĩ của chúng ta về kho dữ liệu.”

 

Rất nhiều tổ chức và doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực như khối chính phủ, truyền thông, chứng khoán, bán lẻ, viễn thông, đã triển khai thành công IBM Netezza và tạo ra lợi thế cạnh tranh với doanh thu mới, cắt giảm chi phí hoạt động, giữ chân khách hàng và tăng lợi nhuận.

 

Ví dụ như Ahold, tổ chức điều hành siêu thị với những thương hiệu như Stop & Shop, Giant Food và Tops Market trước đây có một giải pháp kho dữ liệu Oracle và giải pháp đó không thể theo kịp được khối lượng dữ liệu ngày càng lớn và độ phức tạp ngày càng cao trong hoạt động phân tích. Ahold đã lựa chọn thiết bị Netezza và Kho dữ liệu khách hàng (CDW) kèm theo để khai thác tối đa những dữ liệu chi tiết được thu thập từ 9 ứng dụng nguồn khác nhau. Kết quả là mặt bằng cửa hàng bán lẻ được tối ưu hóa, các chương trình khuyến mãi có định hướng chính xác và hoạt động quản lý hàng hóa được đồng bộ. 
 
PV

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây