MangVN

https://mangvn.org


Lượng PC xuất xưởng năm 2013 giảm đáng kể

Lượng PC xuất xưởng năm 2013 giảm đáng kể
Năm nay có lẽ không phải là một năm may mắn cho các hãng sản xuất PC khi tiếp tục phải chứng kiến sự suy giảm số lượng sản phẩm xuất xưởng ngày càng nhanh.

Năm nay có lẽ không phải là một năm may mắn cho các hãng sản xuất PC khi tiếp tục phải chứng kiến sự suy giảm số lượng sản phẩm xuất xưởng ngày càng nhanh.

Theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, doanh số máy tính toàn cầu dự kiến sẽ chiếm hơn 10% từ nay cho đến cuối năm 2013, một mức giảm sâu kỷ lục nhất từ trước đến nay.

Xu hướng người dùng ngày nay thường chọn mua tablet hay smartphone nhằm đáp ứng tính tiện lợi về mặt di động nên hầu như còn rất ít người mua laptop hay máy tính để bàn mới. Khảo sát gần đây của IDC cho thấy rằng, PC vẫn được chọn là thiết bị điện toán chính để sử dụng trong công việc văn phòng hàng ngày. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tablet và smartphone đã làm cho người dùng ngày nay có xu hướng chuyển đổi sang sử dụng các thiết bị di động này cho mục đích duyệt web, lướt mạng xã hội hay kiểm tra email trong khi di chuyển một cách tiện lợi hơn.

Lượng PC xuất xưởng năm 2013 giảm đáng kể
Xu hướng sử dụng tablet và smartphone đã ảnh hưởng đến doanh số của ngành công nghiệp máy tính truyền thống. Ảnh: SingularityHub.

Nhà phân tích cao cấp Jay Chou của IDC nhận định, mặc dù ngành công nghiệp máy tính đã có nhiều nỗ lực nhưng nhu cầu sử dụng trong những năm qua đã không tăng đáng kể ngoài mục đích phục vụ công việc văn phòng, đó cũng là lý do để làm cho PC khác với các thiết bị khác. Kết quả là tuổi thọ của một chiếc máy tính tiếp tục ngày càng được nâng cao do người dùng có xu hướng ít thay thế máy tính mới hơn, dẫn đến sự tăng trưởng thị trường cũng bị giới hạn.

Tuy nhiên, bức tranh tương lai của ngành công nghiệp PC sẽ không chỉ là một màu xám xịt. Theo IDC, tổng số PC xuất xưởng năm sau dự kiến sẽ giảm thêm 4% trước khi có tiến triển tăng nhẹ trở lại. Khi đó, số lượng PC xuất xưởng sẽ đạt hơn 300 triệu máy và tương đương với con số của năm 2008. Đối với các thị trường đang phát triển vốn được kỳ vọng sẽ là khu vực tăng trưởng chính của ngành công nghiệp PC, mức tăng trưởng của PC cũng được dự báo sẽ giảm trong năm 2014.

Tháng trước, hãng phân tích Canalys cũng dự đoán số lượng tablet xuất xưởng trên toàn cầu trong năm sau sẽ chiếm 50% tổng số PC nói chung, tính luôn cả phân khúc sản phẩm máy tính xách tay và máy tính để bàn.

Tác giả: Theo VNE

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây