MangVN

https://mangvn.org


7 tiện ích đặc sắc khác của Google

Ngoài việc đóng vai trò như là công cụ tìm kiếm vạn năng, Google còn xây dựng một số dịch vụ tuyệt vời khác mà có thể bạn chưa biết.
7 tiện ích đặc sắc khác của Google
Ngoài việc đóng vai trò như là công cụ tìm kiếm vạn năng, Google còn được đánh giá là bộ ứng dụng web toàn diện với nhiều dịch vụ từ email đến lịch làm việc, biên tập tài liệu và lưu trữ thông tin. Nhưng đó không phải là tất cả, Google còn xây dựng một số dịch vụ khác mà có thể bạn chưa biết.


Account Activity

Sau khi đăng ký tính năng Account Activity cho tài khoản Google, mỗi tháng Google sẽ tạo ra một báo cáo được bảo vệ mật khẩu và gửi đến email của bạn. Báo cáo bao gồm các thống kê về cách thức bạn sử dụng Google như bạn gửi đi và nhận về bao nhiêu email, bạn đã tìm kiếm những gì và nhiều thông tin khác.

Hangouts

Giải pháp cho việc tổ chức hội nghị truyền hình. Nếu bạn từng tránh sử dụng Hangouts vì không muốn đăng ký tài khoản Google+, một tin mới là giờ đây bạn có thể hangout ngay trong Gmail. Điểm đặc biệt là Hangouts được cung cấp miễn phí ngay cả khi bạn nói chuyện với 10 người cùng lúc. Trong khi với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Skype, bạn phải sở hữu tài khoản trả phí để làm được điều này.

Takeout

So với các dịch vụ web khác như Facebook, Google có cách tiếp cận mới mẻ với dữ liệu của bạn: dữ liệu là của chính bạn và Google giúp bạn tải chúng một cách dễ dàng, dù cho bạn muốn rời khỏi Google hay chỉ cần sao lưu thông tin về máy.

Zeitgeist 

Báo cáo Zeitgeist thường niên tổng hợp hàng triệu truy vấn tìm kiếm mà Google nhận được mỗi ngày. Có thể xem báo cáo mới nhất cho năm 2012 ở đây. Báo cáo này được Google rút ra sau khi phân tích đến 12.000 tỷ tìm kiếm ở 146 ngôn ngữ trong năm 2012.

Latitude

Là công cụ theo dấu vị trí của Google. Kích hoạt nó trên smartphone và Google sẽ thấy được bạn đang ở đâu cũng như giúp kết nối với bạn bè và luôn nhìn thấy họ trên bản đồ lân cận. Latitude còn cho phép bạn ghi lại những nơi mà bạn đã đi qua.


Google Public DNS

Dịch vụ DNS tương tự như OpenDNS. Nếu máy chủ ISP (nhà cung cấp dịch vụ) của bạn không ổn định, hãy thử thay đổi máy chủ DNS bằng Google Public DNS. Google Public DNS cũng hứa hẹn tăng tốc độ lướt web, tuy nhiên điều này tùy thuộc phần lớn vào vị trí và tốc độ máy chủ DNS của ISP. 


Goo.gl

Giúp bạn rút gọn những URL dài thành những đường link ngắn gọn chỉ có 5 ký tự sau dấu /. Dịch vụ còn thống kê cho bạn những link rút gọn bạn tạo ra đã được truy cập bao nhiêu lần, rất đơn giản và tiện lợi.


Trần Văn Ngọc Tân

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây