MangVN

https://mangvn.org


Facebook đang âm thầm đánh cắp danh bạ người dùng

Thông tin được Symantec - hãng bảo mật hàng đầu thế giới đưa ra khiến không ít người giật mình. Mới đây, hãng bảo mật Symantec đã thông báo người dùng ứng dụng Facebook trên điện thoại Android đang bị đánh cắp danh bạ điện thoại mà không hề biết.
Facebook đang âm thầm đánh cắp danh bạ người dùng

Thông tin được Symantec - hãng bảo mật hàng đầu thế giới đưa ra khiến không ít người giật mình.

Mới đây, hãng bảo mật Symantec đã thông báo người dùng ứng dụng Facebook trên điện thoại Android đang bị đánh cắp danh bạ điện thoại mà không hề biết. Thậm chí Symantec còn cho biết thêm, ngay cả khi người dùng chưa hề đăng nhập, chỉ mới cài đặt ứng dụng và khởi chạy Facebook, toàn bộ danh bạ lưu trong máy sẽ tự động được gửi đến máy chủ của Facebook.

 

Facebook đang âm thầm đánh cắp danh bạ người dùng

Tất nhiên, để thực hiện được điều này thì điện thoại phải được kết nối Internet – một điều quá phổ biến với các Symantecartphone ngày nay.

Được biết hiện tại mới chỉ có Facebook cho Android bị phát hiện sự cố trên. Nền tảng Android tuy phổ biến nhưng lại chứa đựng quá nhiều lỗ hổng và rủi ro cho người dùng. Trên Google Play – kho ứng dụng của Android chứa hơn 700.000 phần mềm nhưng hầu hết đều có các lỗ hổng ít nhiều gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Facebook đang âm thầm đánh cắp danh bạ người dùng
Dù chỉ mới khởi chạy và chưa hề đăng nhập nhưng toàn bộ danh bạ của bạn đã được gửi về Facebook.

Symantec khẳng định, Facebook không phải là ứng dụng duy nhất âm thầm “đánh cắp” danh bạ người dùng, nhưng độ nguy hiểm của nó là khá cao khi đây là ứng dụng trực tuyến. Bạn hãy thử tưởng tượng nếu những phần mềm khác cũng thực hiện “đánh cắp” như vậy, sự riêng tư sẽ không còn, chưa kể những mục đích xấu sẽ được các hacker thực hiện dựa trên kho dữ liệu thu thập được.

Tác giả: Theo Techz

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây