MangVN

https://mangvn.org


Google Chrome chiếm 43% thị phần trình duyệt web

Theo những số liệu thống kê mới nhất, Google Chrome hiện đang chiếm tới 43% thị phần trình duyệt web trên toàn thế giới.
Google Chrome chiếm 43% thị phần trình duyệt web

Trình duyệt Chrome của Google ngày càng vượt xa các đối thủ của mình trên thị trường trình duyệt web.

Theo những số liệu thống kê mới nhất, Google Chrome hiện đang chiếm tới 43% thị phần trình duyệt web trên toàn thế giới.

Google Chrome chiếm 43% thị phần trình duyệt web
Google Chrome đang trở thành trình duyệt thống trị thế giới.

Tiếp sau Chrome, Internet Explorer của Microsoft tiếp tục giữ vị trí thứ hai với 25%. Sau đó là Firefox với 20% và Safari của Apple.

Thực tế, Google Chrome đã thực hiện cú “lội ngược dòng” ngoạn mục từ tháng 5 năm ngoái, khi vượt lên trở thành trình duyệt được nhiều người dùng nhất thế giới với 32,76% thị phần, trong khi đối thủ IE chỉ còn giữ được 31,94% thị phần chung.

Tuy nhiên, Google Chrome càng ngày càng bỏ xa các đối thủ của mình. Với con số 43%, Google Chrome đã đạt tới con số thị phần của Internet Explorer vào thời điểm năm 2011. Vào thời điểm đó, Google Chrome chỉ đang khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 3 với 19% thị phần.

Điểm thú vị là, mặc dù chiếm 43% thị phần toàn thế giới, song tại khu vực Bắc Mỹ, Google Chrome lại chiếm thị phần gần như ít nhất với 36% chỉ cao hơn Châu Đại Dương 1%.

Google Chrome chiếm 43% thị phần trình duyệt web
Bảng thống kê thị phần các trình duyệt theo khu vực trên thế giới. (Ảnh: Mashable).

Trong khi đó, cũng tại khu vực Bắc Mỹ, thị phần của IE của Microsoft lại chiếm tới 30%. Trình duyệt Safari của Apple cũng chiếm thị phần khá lớn tại khu vực Bắc Mỹ.

Điều này được cho là Bắc Mỹ chính là địa bàn chính của cả Microsoft lẫn Apple. Do vậy, cuộc đấu tranh giành thị phần diễn ra khốc liệt hơn.

Tại khu vực Nam Mỹ, Google Chrome được sử dụng phổ biến nhất với 63% thị phần. Tiếp đó là khu vực châu Á và châu Phi với tỉ lệ lần lượt là 47% và 43%.

Trình duyệt Firefox chiếm thị phần cao nhất là ở Châu Phi với tỉ lệ là 34%. Trong khi đó, tại Nam Mỹ thị phần của “cáo lửa” là thấp nhất với chỉ 15%.

Thị phần của Internet Explorer cao nhất là ở Bắc Mỹ với 30%. Châu Phi là nơi trình duyệt của Microsoft chiếm tỉ lệ thấp nhất với 15%.

Cuộc chiến tranh giành thị phần giữa các trình duyệt Internet đã qua giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất. Kết quả đã ngã ngũ với phần thắng thuộc về trình duyệt Chrome của Google. Với những tiện ích mà Google tích hợp vào trình duyệt của mình, Chrome sẽ càng ngày càng bỏ xa các đối thủ của mình nếu cả Microsoft lẫn Firefox không có thay đổi nào đáng kể.

Tác giả: Theo Vietnamnet

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây