MangVN

https://mangvn.org


Tại sao Facebook có thể khiến Apple lo ngại?

Rõ ràng Facebook đang thiết lập một nền tảng riêng, đối đầu với hệ điều hành iOS, chứ không chỉ đơn thuần là một mạng xã hội.

Đầu năm nay, trang tin Business Insider đã cho rằng Facebook là đối thủ đánh gờm nhất của Apple. Ý kiến này sau đó đã bị phản đối nhiều. Nhưng sau khi nghe bài phát biểu của giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg tại sự kiện F8, ngày hôm nay, có lẽ nhiều người đã thay đổi quan điểm: Facebook có thể là mối đe dọa lớn của Apple.

Zuckerberg đang tăng cường mạnh mẽ các ứng dụng chạy trong Facebook. Khi CEO (giám đốc điều hành) của Facebook phát biểu về cách thức tăng nền tảng người sử dụng và doanh số cho Facebook, chúng ta có thể thấy rất giống với cách các nhà phát triển phát biểu trong hội thảo các nhà phát triển của Apple về việc xây dựng các ứng dụng cho iOS.

Không giống như Android, một đối thủ của Apple, Facebook đang xây dựng một nền tảng có thể tiếp cận toàn cầu qua web. Về lâu dài, người dùng có thể sẽ mua hàng, video, nhạc ngay trên mạng xã hội này và không cần đến iTunes của Apple. Khi Facebook cho chạy càng nhiều những ứng dụng game và truyền thông trong Facebook thì cũng có nghĩa “miếng mồi” của Apple sẽ ngày càng giảm.

Hơn nữa, Apple đang kinh doanh các sản phẩm phần cứng của nó, nhưng những phần cứng này lại được “nâng đỡ” bởi phần mềm siêu việt. Vậy nếu Facebook có thể tạo ra được một phần mềm tốt hơn, sản xuất những thiết bị dành cho những người sử dụng mạng xã hội này thì nó có thể sẽ trở thành đối thủ đáng gớm nhất của Apple.

Tuy nhiên, Apple rất thông minh và là một công ty rất có tầm nhìn. Nếu nhìn vào viễn cảnh công nghệ hiện nay và chọn ra một công ty có thế làm Apple lo lắng, thì Facebook có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Hệ điều hành Android của Google hoạt động rất tốt nhưng nó vẫn còn cách khá xa so với Apple. Microsoft đang đối mặt với nhiều khó khăn. Chỉ có Facebook chuyên sâu vào các tính năng xã hội, có một nhà lãnh đạo trẻ thông minh và 800 triệu người dùng trên toàn thế giới, mới có thể là một mối đe dọa lớn đối với Apple.

Theo SAI 

Tác giả: Phạm Khánh

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây