MangVN

https://mangvn.org


Cái bắt tay của Bill Gates: kỳ quặc hay khiếm nhã?

Chủ tịch kiêm nhà sáng lập ra tập đoàn Microsoft, Bill Gates vừa có chuyến thăm tập đoàn Samsung và gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc. Tuy nhiên, Bill Gates đã bị giới báo chí, truyền thông Hàn Quốc chỉ trích mạnh mẽ vì khi bắt tay Tổng thống Hàn...
Cái bắt tay của Bill Gates: kỳ quặc hay khiếm nhã?
Chủ tịch kiêm nhà sáng lập ra tập đoàn Microsoft, Bill Gates vừa có chuyến thăm tập đoàn Samsung và gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc. Tuy nhiên, Bill Gates đã bị giới báo chí, truyền thông Hàn Quốc chỉ trích mạnh mẽ vì khi bắt tay Tổng thống Hàn Quốc ông lại đút một tay kia vào túi quần. Có phải Bill Gates xem thường, xúc phạm Tổng thống Hàn Quốc hay đơn giản đó chỉ là thói quen của ông?
Người Mỹ không có thói quen bắt tay trong khi một tay đút túi quần. Người Mỹ cũng mới để ý đến cách bắt tay kỳ lạ của tỷ phú Bill Gates cho đến khi giới truyền thông Hàn Quốc nói nhiều đến cử chỉ "thô lỗ" này hôm thứ Tư vừa qua.

Nhân sự kiện này, trang Atlantic Wire đã thực hiện một cuộc điều tra bằng ảnh chụp Bill Gates khi đang bắt tay với nhiều nhà lãnh đạo cấp cao khác và nhận thấy rằng, đút một tay vào túi quần là thói quen đã có từ nhiều năm nay của Bill Gates, chứ không phải là khi bắt tay Tổng thống Hàn Quốc, ông mới có hành động như vậy.

Trong bức ảnh này, Bill Gates khi bắt tay với Tổng thống mới Park Geun Hye của Hàn Quốc, Gates đã để tay trái (Bill Gates là người thuận tay trái) trong túi quần. Đó là một hành vi khá khiếm nhã ở bất kỳ quốc gia nào và tại Hàn Quốc, hành vi này được xem là vô cùng chướng tai gai mắt.

Theo giải thích, trong nền văn hoá Hàn Quốc – và cả ở nhiều nước châu Á – một người vừa bắt tay vừa đút tay kia trong túi quần khi người kia là một người bạn thân thiết, cùng tuổi hoặc ít tuổi hơn. Sử dụng một tay để bắt tay trong khi tay kia để trong túi quần bị xem là thô lỗ, như kiểu thể hiện bản thân cao hơn người kia.

Hành vi bắt tay này của Bill Gates bị giới truyền thông cũng như dân chúng Hàn Quốc chỉ trích mạnh mẽ là thô lỗ, xúc phạm, kỳ quặc đến nỗi văn phòng tổng thống Hàn Quốc đã phải đưa ra tuyên bố: "Bill Gates vẫn làm tương tự như vậy trong một bức ảnh khi ông gặp cựu Tổng thống Lee Myung-bak cách đây 5 năm. Hãy nghĩ về hành động đó như một phong cách chào đón của người Mỹ".

Tất nhiên, Mỹ không phải là một quốc gia có cách đón chào người khác bằng việc đút tay trong túi quần. Tuy nhiên, Bill Gates lại có thói quen này khi bắt tay. Sau đây là một số tấm ảnh chụp Bill Gates bắt tay với một số Tổng thống khác.
Ngày 8/4, Gates gặp gỡ Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc, và tay kia của ông có thể đã để trong túi quần.
Đây là bức ảnh ông gặp gỡ Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S.M. Krishna vào ngày 31/5/2012, và một tay cũng để trong túi quần.
Một cuộc gặp khác của Gates với Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 26/9/2012, một tay cũng để trong túi quần và tay kia để bắt tay.
Bức ảnh khác chụp Gates, Ban Ki-moon và Tổng giám đốc tổ chức y tế thế giới (WHO), 1 tay của Gates cũng để trong túi quần.Gates không chỉ đút một tay vào túi quần khi tiếp xúc với các lãnh đạo châu Á. Trong bức ảnh này, ông đang bắt tay cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.
Và đây là bức ảnh Gates chụp với cựu Tổng thống Nam Phi Thabo Mbeki

Thực ra, đó dường như là thói quen tự nhiên của Gates khi đút tay vào túi quần, dù ông có đang bắt tay hay không. Đây là hình ảnh Bill Gates, người giàu thứ hai thế giới, đang trong kỳ nghỉ và vẫn để một tay trong túi quần khi đang đi dạo tại Hội nghị Allen & Company Sun Valley ở Idaho tháng 7 năm ngoái.
 Và đây là bức ảnh chụp tại Paris cách đây 1 năm.
Và trong cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Alain Juppe, Gates cũng đang để tay vào túi quần.
Đặc biệt khi ông gặp gỡ Bono.
Đây có lẽ là giải pháp cho thói quen này của Bill Gates. Hãy đưa cho ông một cái gì đó để cầm, ông sẽ rất khó để tay vào túi quần, như là tập giấy này chẳng hạn.
Hay Sharon Stone:
Nhưng Bill Gates hoàn toàn có thể bắt tay như một người bình thường. Đây là bức ảnh chụp trước năm … 2009.

Theo vnreview

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây