MangVN

https://mangvn.org


4 quan niệm hoàn toàn sai lầm về công nghệ

4 quan niệm hoàn toàn sai lầm về công nghệ
Bài viết lý giải những quan niệm công nghệ sai lầm nhưng khá phổ biến như duyệt web ở chế độ riêng tư giúp bạn hoàn toàn ẩn danh; nên xả kiệt pin laptop, điện thoại trước khi sạc lại; điện thoại hiện càng nhiều cột sóng, chất lượng sóng càng cao; xóa “thùng rác” sẽ làm file bị xóa vĩnh viễn… 

Bài viết lý giải những quan niệm công nghệ sai lầm nhưng khá phổ biến như duyệt web ở chế độ riêng tư giúp bạn hoàn toàn ẩn danh, nên xả kiệt pin laptop, điện thoại trước khi sạc lại…

1. Nên xả cạn kiệt pin laptop, điện thoại trước khi sạc lại

4 quan niệm hoàn toàn sai lầm về công nghệ

Không ít người cho rằng nên dùng cạn pin điện thoại và laptop trước khi sạc lại. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng trong một số trường hợp.

Các loại pin cũ dựa trên nickel như NiMH và NiCd cần được xả pin từ 100% xuống 0% trước khi sạc lại để duy trì dung lượng. Hiện nay, hầu hết thiết bị hiện đại đều dùng pin Lithium Ion. Pin Lithium Ion hoạt động khác pin nickel và việc thường xuyên xả cạn sẽ không tốt cho loại pin này. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách dùng và bảo quản pin cho thiết bị di động tại đây.

2. Điện thoại hiện càng nhiều cột sóng, chất lượng sóng càng cao

4 quan niệm hoàn toàn sai lầm về công nghệ

Các cột sóng hiển thị trên màn hình smartphone chỉ cường độ tín hiệu tới tháp điện thoại di động ở gần bạn nhất. Tuy nhiên, chất lượng sóng tới điện thoại của bạn lại phụ thuộc vào số lượng thiết bị kết nối tới cột sóng đó.

Các khu vực đô thị thường được trang bị đủ để đáp ứng nhu cầu của nhiều người cùng dùng điện thoại ở một khu vực. Trong một số tình huống bất thường, ví dụ tại một lễ hội âm nhạc nơi nhiều người cùng tập trung ở một địa điểm nhỏ, điện thoại của bạn có thể hiển thị rất nhiều cột sóng, nhưng thực tế sóng lại cực kỳ yếu, đó là vì nhiều người cùng đang kết nối tới một tháp di động.

3. Xóa “thùng rác” sẽ làm file bị xóa vĩnh viễn

4 quan niệm hoàn toàn sai lầm về công nghệ

Bạn xóa một file nào đó, sau đó xóa file đó một lần nữa khỏi thùng rác. Điều này chỉ giải phóng không gian nó chiếm dụng trong ổ đĩa, để lại các “mảnh vỡ” về cơ bản có thể phục hồi được.

Trên máy Mac, hãy chọn “Secure Empty Trash” như bước cuối cùng của quy trình xóa. Trên máy tính chạy Windows, hãy tải về một chương trình như SDe-lete để xóa file một cách an toàn.

4. Duyệt web ở chế độ riêng tư giúp bạn ẩn danh

4 quan niệm hoàn toàn sai lầm về công nghệ

Thao tác thiết lập trình duyệt ở chế độ ẩn danh sẽ khiến trình duyệt không lưu lại bất kỳ thông tin nào về những trang web bạn đã truy cập và nội dung bạn đã nhập khi ở trang web đó.

Tuy nhiên, các trang web mà bạn truy cập vẫn có thể có bản ghi về lần truy cập của bạn. Ngoài ra, các tệp tin mà bạn tải về và lưu trên máy tính hoặc thiết bị di động vẫn sẽ còn nguyên.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây