MangVN

https://mangvn.org


Firefox 7.0 "bứt phá" khả năng quản lý bộ nhớ

Firefox 7.0
Vẫn giữ nguyên tốc độ phát hành, chỉ 6 tuần sau khi Firefox 6.0 chính thức trình diện, phiên bản kế tiếp đó, Firefox 7.0 đã tiếp tục được Mozilla chính thức tung ra với nhiều cải tiến đáng giá, xứng đáng để người dùng nâng cấp lên phiên bản mới.
Ngoài việc cải thiện được hiệu suất vốn đã được xem là “siêu tốc” trên phiên bản trước, Mozilla đã thành công trong việc “chế ngự” nhược điểm ngốn RAM trên các phiên bản của Firefox. Giờ đây, Firefox 7.0 chỉ còn sử dụng 50% dung lượng RAM so với các phiên bản trước. Đây là tin vui cho những ai thường xuyên mở đồng thời nhiều tab, cũng như hay sử dụng Firefox trong suốt 1 thời gian dài.

Kết quả kiểm tra AcidTest đạt điểm tuyệt đối 100/100

Đây được xem là thành công trong những nỗ lực không ngừng của Mozilla để giúp Firefox trở nên hoàn thiện hơn. Dự kiến, phiên bản Firefox 8.0 và 9.0 trong tương lai sẽ còn tiếp tục cải thiện khả năng quản lý bộ nhớ trên Firefox.

Một cải tiến đáng giá khác của Firefox 7.0 đó là rút ngắn thời gian khởi động trình duyệt so với các phiên bản trước. Trong quá trình thử nghiệm, Firefox 7.0 chỉ mất 5 giây để hoàn tất khởi động, nhanh hơn so với 8 giây của phiên bản 6.0. Tuy nhiên, tốc độ này vẫn còn  chậm hơn so với Internet Explorer 9 (chỉ 2,5 giây) và Chome 13 (chỉ 4 giây). Dù sao, đây cũng là 1 cải tiến đáng ghi nhận của Firefox.

Mở đồng thời 70 tab, Firefox 7.0 chỉ chiếm dụng 1,3GB bộ nhớ RAM , ít hơn rất nhiều so với các phiên bản cũ

Mozilla cho biết, ngoài việc thời gian khởi động được rút ngắn, mà thời gian mở tab mới, menu hoặc các cửa sổ trên Firefox cũng được rút ngắn đến mức nhanh nhất có thể, giúp người dùng không bị lãng phí bất cứ giây nào khi sử dụng Firefox.

Ngoài ra, Firefox 7.0 cũng hỗ trợ tăng tốc nội dung các trang web sử dụng HTML5 bằng phần cứng, giúp nội dung các trang web này hoạt động mượt mà và nhẹ nhàng nhất có thể.

Giao diện báo Dân trí trên Firefox 7.0

Trong trường hợp người dùng lo lắng với việc các add-on yêu thích sẽ không thể hoạt động trên Firefox 7.0, thì mối lo này có thể bị gạt sang 1 bên, bởi Mozilla cho biết đang gần đạt được “cái đích” giúp mọi add-on có thể tương thích được với mọi phiên bản của Firefox, bất kể đó là phiên bản mới nhất được trình làng.

Từ bây giờ, bạn có thể download Firefox 7.0 miễn phí tại đây hoặc tại đây.

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây