MangVN

https://mangvn.org


Khắc phục lỗi Refresh không chạy trên Windows 8

Khắc phục lỗi Refresh không chạy trên Windows 8
Tính năng Refresh trên Windows 8 cho phép người dùng nhanh chóng phục hồi hệ thống Windows trở lại trạng thái như vừa mới cài đặt. Nó giống như việc cài đặt lại Windows, nhưng nó dàng hơn, nhanh hơn, và đãm bảo các tập tin cá nhân của bạn được toàn vẹn.

Tính năng Refresh trên Windows 8 cho phép người dùng nhanh chóng phục hồi hệ thống Windows trở lại trạng thái như vừa mới cài đặt. Nó giống như việc cài đặt lại Windows, nhưng nó dàng hơn, nhanh hơn, và đãm bảo các tập tin cá nhân của bạn được toàn vẹn. Nếu tính năng Refresh không hoạt động như mong muốn, những mẹo sau đây sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này.

Khắc phục tính năng Refresh không làm việc trên Windows 8

Sử dụng đĩa cài đặt Windows 8 để cài đặt hoặc phục hồi ổ đĩa

Nếu bộ nạp khởi động của bạn đang bị hỏng, và bạn không thể khởi động vào Windows 8 hoặc truy cập vào menu Boot để sử dụng tùy chọn Refresh. Trong trường hợp này, vẫn còn có những điều bạn có thể làm.

Tiến hành cho DVD hay USB cài đặt Windows 8 vào và khởi động lại máy tính để truy cập vào dữ liệu cài đặt. Tiếp theo bấm vào tùy chọn Windows Setup, bấm Repair your computer và bạn sẽ thấy trình đơn Advanced Startup Options, tại đây bạn có thể nhấn vào tùy chọn Refresh để làm mới máy tính của bạn và sau đó tiến hành sử dụng các công cụ xử lý sự cố khác.

Khắc phục tính năng Refresh không làm việc trên Windows 8

Nếu bạn không có DVD hay USB cài đặt Windows 8, bạn hãy di chuyển sang một máy tính đang dùng Windows 8 khác và tiến hành truy cập vào Search và nhập từ khóa “recovery drive”, sau đó nhấn chọn Cre-ate a recovery drive và tiến hành tạo một ổ đĩa khôi phục để sử dụng trên bất cứ máy tính Windows 8 nào đang bị lỗi.

Khắc phục tính năng Refresh không làm việc trên Windows 8

Chuyển qua sử dụng tính năng làm mới bằng ảnh phục hồi (Refresh Image)

Mặc định tính năng Refresh sẽ tiến hành đưa Windows 8 trở về trạng thái ban đầu tương tự như cài đặt mới, tuy nhiên thật mất thời gian khi phải “ngồi đồng” cài lại tất cả các phần mềm mỗi khi Refresh.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể bắt Refresh làm mới từ chính dữ liệu Image mà bạn tạo ra, thay vì mặc định của Microsoft. Việc làm này tương tự như bạn Ghost máy sau mỗi lần cài lại Windows và phần mềm xong, bạn có thể xem cách hướng dẫn tạo Image của Microsoft tại đây.

Bạn có thể thấy nếu bạn có nhiều hình ảnh phục hồi bằng cách mở cửa sổ lệnh Command Prompt bằng quyền quản trị cao nhất bằng cách nhấn phím Windows Key + X và nhấn chọn Command Prompt (Admin). Chạy lệnh sau:

recimg /ShowCurrent

Khắc phục tính năng Refresh không làm việc trên Windows 8

Nếu bạn thấy một thông báo nói rằng bạn không có hình ảnh phục hồi tùy chỉnh, bạn có thể dừng lại ở đây. Lệnh dưới đây sẽ chỉ giúp đỡ nếu trước đó bạn đã tạo ra một hình ảnh phục hồi tùy chỉnh và thiết lập làm mặc định.

Nếu bạn có nhiều hình ảnh phục hồi, chạy lệnh sau:

recimg /deregister

Sau khi sử dụng lệnh trên, Windows sẽ tiến hành thực hiện việc Refresh lại và máy tính của bạn sẽ sử dụng hình ảnh phục hồi mặc định thay thế.

Khắc phục lỗi Refresh, Reset, và Automatic Repair Failing không hoạt động

Theo Microsoft, việc can thiệp và sửa chữa các khóa registry là nguyên nhân chính dẫn đến việc Refresh, Reset, và Automatic Repair Failing phát sinh lỗi hoặc không hoạt động. Trong trường hợp này, bạn có thể cần phải tiến hành sửa chữa lại registry để các tính năng này hoạt động lại bình thường.

Bạn có thể tiến hành sữa chữa bằng cách truy cập vào menu Boot của Windows 8 từ màn hình khởi động và chọn Command Prompt. Tại đây bạn tiến hành nhập lần lượt các lệnh sau, kết thúc bằng ENTER.

cd %windir%\system32\config
ren system system.001
ren software software.001
exit

Sau đó Windows sẽ tiến hành khởi động lại, bạn tiếp tục truy cập vào menu Boot của Windows 8, chọn Advanced > Troubleshoot và sau đó là Reset your PC để đưa Windows về lại trạng thái bạn đầu

Khắc phục tính năng Refresh không làm việc trên Windows 8

Hãy thực hiện việc Reset Your PC

Nếu như bạn đã hoàn thành việc Refresh lại Windows 8 nhưng vẫn không khắc phục được vấn đề thì việc Reset lại Windows 8 là lựa chọn mà bạn nên nghĩ đến. Việc làm này sẽ đưa máy tính về lại trạng thái như vừa được cài đặt xong.

Khắc phục tính năng Refresh không làm việc trên Windows 8

Reset sẽ giữ lại các cài đặt và tập tin cá nhân của bạn. Các phần còn lại sẽ bị xóa hết, bao gồm các ứng dụng và phần mềm cài đặt.

Cài đặt lại Windows

Nếu thất bại, đây là lúc để bạn cài đặt lại Windows rồi đấy. Nếu bạn dường như không thể Reset hoặc Refresh lại Windows 8, cài đặt lại Windows là cách làm toàn diện nhất. Bạn có thể sử dụng bộ cài đặt Windows 8 để cài đặt lại Windows trên máy tính của bạn.

Khắc phục tính năng Refresh không làm việc trên Windows 8

Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây