MangVN

https://mangvn.org


Các mạng di động tại Mỹ hợp sức ngăn chặn nạn nhắn tin khi lái xe

Các mạng di động hàng đầu của Mỹ bao gồm AT&T, Verizon, Sprint và T-Mobile đang chung tay quảng bá chiến dịch “It Can Wait” (Tin nhắn có thể đợi) để nâng cao nhận thức cho khách hàng về mối hiểm họa của việc nhắn tin khi đang lái xe.
Các mạng di động tại Mỹ hợp sức ngăn chặn nạn nhắn tin khi lái xe
Các mạng di động hàng đầu của Mỹ bao gồm AT&T, Verizon, Sprint và T-Mobile đang chung tay quảng bá chiến dịch “It Can Wait” (Tin nhắn có thể đợi) để nâng cao nhận thức cho người dùng về mối hiểm họa của việc nhắn tin khi đang lái xe. 
 
Đây là một chiến dịch được đầu tư hàng triệu USD, vốn do mạng AT&T khởi xưởng, và hiện nay các mạng khác là Verizon, Sprint, T-Mobile cùng hơn 200 tổ chức khác đã tham gia hỗ trợ chiến dịch. Không chỉ được quảng bá rầm rộ trên truyền hình, sóng phát thanh và mạng Internet trong suốt mùa hè năm nay, chiến dịch còn được quảng bá tại các cửa hàng bán lẻ, tuyên truyền trên các mạng truyền thông xã hội và thông điệp của chiến dịch sẽ xuất hiện trên các khinh khí cầu của hãng Goodyear. 

“Nhắn tin khi đang lái xe là một thói quen nguy hiểm chết người, khiến người lái xe có nguy cơ gặp tai nạn tăng hơn 23%” – chủ tịch kiêm CEO của AT&T, ông Randall Stephenson phát biểu. Theo một trang Web về lái xe mất tập trung của chính phủ Hoa Kỳ, trong năm 2011, đã có 3.331 người thiệt mạng do lái xe mất tập trung, còn trong năm 2010 là 3.267 người. Năm 2009, Viện nghiên cứu Giao thông Vận tải VirginiaTech đã công bố nghiên cứu cho thấy các tài xế nhắn tin khi lái xe sẽ có thêm 23% nguy cơ gặp tai nạn hơn so với những người tập trung lái xe. 

Chiến dịch “It Can Wait” tập trung vào đối tượng thanh thiếu niên, kêu gọi họ ký cam kết không nhắn tin khi đang lái xe. Mạng di động AT&T cũng thành lập một trang web cho chiến dịch này để cung cấp thông tin cho công chúng, và đăng tải các câu chuyện của những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi nạn nhắn tin khi lái xe. 

“Công nghệ di động giúp chúng ta kết nối một cách sành điệu, nhưng các bạn trẻ, và cả người lớn nữa, cần phải biết kiềm chế nó khi đang lái xe” – Chủ tịch kiêm CEO của mạng T-Mobile, ông John Legere phát biểu. “Chỉ nhận thức về mối nguy hiểm đó thôi thì chưa đủ. Chỉ với một hành động đơn giản là đặt điện thoại xuống (và không trả lời tin nhắn điện thoại), chúng ta có thể ngăn ngừa hàng ngàn tấm thảm kịch mỗi năm. Đã đến lúc chúng ta phải chấm dứt vĩnh viễn nạn nhắn tin khi lái xe”. 

Thủy Nguyễn 

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây