MangVN

https://mangvn.org


Đôi bạn trò nghèo đoạt giải đặc biệt

Với đề tài sáng tạo dự thi “Giải pháp game lịch sử Việt Nam Vua cờ lau”, hai học sinh Phan Thanh Thanh và Nguyễn Văn Thế, lớp 12A1 Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Kon Tum đã đạt giải Đặc biệt tại cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 7 năm 2011 do Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIPOTEC) tổ chức.
Đôi bạn trò nghèo đoạt giải đặc biệt

 

Nội dung game 'Vua cờ lau' là câu chuyện lịch sử về vị vua Đinh Bộ Lĩnh, từ buổi đầu cờ lau tập trận đến dẹp 12 sứ quân lên làm vua. Để cho game thêm kịch tính, hấp dẫn người chơi, các bạn đã đưa thêm một số tình tiết hư cấu vào game, người chơi muốn chiến thắng phải vượt qua những trận chiến đấu, những câu hỏi gợi mở lịch sử như cách đánh địch, chiến thuật đánh, chiến thuật dụ hàng địch... Sau khi chơi game, người chơi sẽ tiếp thu được thêm kiến thức về lịch sử. Đây chính là mục đích mà game Vua cờ lau hướng tới và là yếu tố quan trọng để đề tài đoạt giải đặc biệt tại cuộc thi.

Em Phan Thanh Thanh cho biết, sáng tạo của hai em xuất phát từ suy nghĩ làm sao để các bạn học sinh không chán học môn lịch sử như hiện nay. Trong lúc một bộ phận bạn trẻ lại rất là đam mê game online, mà chủ yếu các game đó là game của Trung quốc, nội dung về lịch sử Trung Quốc. Thanh và Thế xây dựng nội dung game lịch sử Việt Nam để cho các bạn vừa có thể giải trí thông qua game, vừa có thể học lịch sử Việt Nam.

Thầy giáo Đoàn Thành Nhân, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Kon Tum cho biết, hai em Phan Thanh Thanh, Nguyễn Văn Thế học cùng lớp Chuyên Tin của trường, đều có chung niềm đam mê sáng tạo. Em Thanh là đối tượng học sinh nghèo vượt khó, mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng em luôn phấn đấu vươn lên trong học tập, học giỏi đều ở tất cả các môn. Việc hai em đoạt giải đặc biệt tại cuộc thi này là niềm vinh dự không chỉ cho các em mà còn là niềm tự hào của bạn bè, thầy cô trong trường.

Dự định của Thanh và Thế trước mắt là tập trung học tập thật tốt để vượt qua hai kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và thi đỗ đại học. Tiếp tục niềm đam mê các em sẽ thực hiện một sê-ri game về lịch sử Việt Nam.

Trong cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 7 năm nay, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam đã quyết định tặng 76 giải thưởng cho các tác giả có đề tài sáng tạo tham gia, trong đó có một giải đặc biệt, năm giải nhất, 10 giải nhì, 20 giải ba và 40 giải khuyến khích. Dự kiến lễ trao giải được tổ chức vào ngày 8 và ngày 9-10 tới tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

 

Tác giả: ĐINH SỸ TẠO

Nguồn tin: www.nhandan.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây