MangVN

https://mangvn.org


Dự đoán công nghệ thay đổi thế giới

Từ tài khoản thư điện tử miễn mật mã đến thuốc làm từ ADN... đó là những công nghệ làm thay đổi thế giới vào năm 2018 theo dự đoán của các chuyên gia IBM.
Dự đoán công nghệ thay đổi thế giới

Từ tài khoản thư điện tử miễn mật mã đến thuốc làm từ ADN... đó là những công nghệ làm thay đổi thế giới vào năm 2018 theo dự đoán của các chuyên gia IBM.

Dự đoán công nghệ thay đổi thế giới
IBM dự đoán một thế giới được “đo ni đóng giày” cho từng cá nhân trong năm 2018

Trong một tương lai rất gần sẽ có những máy tính hành động như người, trong khi giới bác sĩ có thể loại trừ ung thư bằng cách dùng ADN để chế thuốc đặc trị, và mật mã cuối cùng cũng đến lúc cáo chung. Đó là dự đoán của các chuyên gia công nghệ của IBM, công bố vào những ngày cuối năm 2013. Trong dự báo về xu hướng công nghệ năm nay, các chuyên gia IBM tập trung vào sự phát triển của các máy tính, điện thoại di động và các thiết bị kỹ thuật cao khác trong vòng 5 năm tới. Đây cũng là lần thứ 8 liên tiếp IBM đưa ra dự đoán “5 trong 5”, tức 5 phát kiến có thể thay đổi cuộc sống trong 5 năm, theo Reuters.

Bảng báo cáo phân thành 5 hạng mục, và dự đoán sự phát triển của từng hạng mục đó. Ví dụ, thay vì phải đặt mật mã khác nhau cho từng thiết bị, tài khoản trên website... công nghệ sẽ được phát triển đến mức các thiết bị sẽ tự nhận biết ai là chủ nhân của chúng. Theo đó, “người bảo hộ kỹ thuật số” sẽ được huấn luyện để tập trung vào một cá nhân, học cách nhận dạng chủ nhân thông qua phản ứng và hành động ở góc nhìn 360 độ. Điều này sẽ giúp loại trừ các hành vi truy cập bất hợp pháp, ngăn chặn nguy cơ bị tin tặc tấn công.

Không dừng lại ở đó, IBM đoán rằng lớp học trong tương lai sẽ được sự hỗ trợ của hệ thống máy tính phức tạp, nghiên cứu dữ liệu về học sinh lưu trữ trên mây điện toán và ngay lập tức xác định được những vấn đề từng người phải đối mặt, chẳng hạn như chứng khó đọc, hoặc phát hiện học sinh nào có thể bị bạn bè hiếp đáp, từ đó đưa ra những giải pháp cụ thể cho từng vấn đề.

Cũng theo IBM, sắp tới mọi thông tin cần thiết sẽ được truy lục từ dữ liệu người dùng đã lưu trực tuyến, cũng như từ các website thường truy cập, nơi ăn uống và cách ứng xử của từng cá nhân. Loại thông tin này sẽ được dùng vào mục đích tốt chứ không hoàn toàn chỉ sử dụng cho mục tiêu quảng cáo.

Tác giả: Theo TNO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây