MangVN

https://mangvn.org


Giới trẻ đổi ô tô lấy… kết nối internet

– Một nghiên cứu lực lượng lao động quốc tế được Cisco công bố ngày 26-9 đã tiết lộ: cứ ba sinh viên thì có một người cho rằng internet cũng quan trọng, cần thiết và là nhu cầu cơ bản giống như nước, không khí, thức ăn và nơi cư ngụ.
Giới trẻ đổi ô tô lấy… kết nối internet

Tài nguyên căn bản của cuộc sống

Bản báo cáo năm 2011 về Công nghệ thế giới kết nối cũng chỉ ra rằng hơn một nửa số người được khảo sát nói họ sẽ không thể sống thiếu internet và trích dẫn nó như “là một phần không thể tách rời trong cuộc sống của họ”  trong một vài trường hợp nó còn cần thiết hơn cả ô tô, hò hẹn và tiệc tùng.

Cứ một trong ba sinh viên và nhân viên được khảo sát (khoảng 33%) tin rằng internet là một phần quan trọng và cơ bản của loài người, quan trọng tương tự như nước, không khí, thức ăn và nơi cư trú. Khoảng một nửa (49% sinh viên và 47% nhân viên) tin rằng internet “rất gần” tới cái mức quan trọng như các nguồn tài nguyên thiết yếu trên.

Hơn một nửa những người được hỏi (55% sinh viên và 62% nhân viên) nói rằng họ không thể sống nếu thiếu internet và trích dẫn nó như là “một phần không thể tách rời của cuộc sống”.

Nếu bị bắt buộc phải lựa chọn, phần lớn sinh viên được hỏi – khoảng 2/3 (64%) chọn kết nối internet thay vì một chiếc ô tô.

Quan trọng hơn cả tình yêu, tình bạn!

Cứ trong năm sinh viên được khảo sát thì có hai người (khoảng 40%) nói rằng internet quan trọng với họ hơn cả việc hẹn hò, đi chơi với bạn bè và nghe nhạc.

Trong khi những thế hệ trước thích việc gặp gỡ tiến hành các giao lưu xã hội, thì các thế hệ sau đang đưa ra một cách thức mới hướng nhiều hơn đến các giao lưu trực tuyến. Cứ trong bốn sinh viên được hỏi, thì có hơn một người (khoảng 27%) nói rằng việc sử dụng và duy trì cập nhật thông tin trên Facebook quan trọng hơn tiệc tùng, hò hẹn và nghe nhạc thậm chí ra ngoài với bạn bè.

2/3 sinh viên (66%) và hơn một nửa nhân viên (58%) trích dẫn một thiết bị di động như máy tính xách tay, điện thoại thông minh và máy tính bảng là “công nghệ quan trọng nhất trong cuộc sống của họ”.

Điện thoại thông minh đang vượt trội hơn hẳn các thiết bị máy tính bàn khi 19% sinh viên cho rằng điện thoại thôngminh là thiết bị “quan trọng nhất” của họ và nó được sử dụng như một thói quen hàng ngày, so với 20% sử dụng máy tính bàn. Đây là một dấu hiệu cho thấy xu hướng về sự nổi trội ngày càng tăng của dòng điện thoại thông minh và báo hiệu sự đi lên của việc sử dụng các thiết bị này trong thời gian tới. Sự phát hiện này làm nổi lên những tranh luận xung quanh sự cần thiết của các văn phòng khi đặt trong bối cảnh khả năng truy cập internet và làm việc được ở mọi nơi, ví dụ như làm việc tại nhà hoặc tại các khu công cộng.

Khiến truyền hình và sách báo suy giảm

Trong toàn bộ những người được hỏi, ít hơn một trong số 10 người (khoảng 6% sinh viên và 8% nhân viên) nói rằng truyền hình là công nghệ quan trọng nhất trong cuộc sống hàng ngày.

Nghiên cứu này cũng dự báo sự đi xuống của báo chí khi chỉ có một trong số 25 sinh viên và nhân viên (khoảng 4%) được khảo sát nói rằng báo chí là công cụ quan trọng nhất đối với họ để kết nối thông tin.

1/5 số sinh viên được hỏi (khoảng 21%) không mua sách in ở hiệu sách (trừ những cuốn sách là yêu cầu bắt buộc trên lớp) trong vòng hơn hai năm nay và sẽ không bao giờ mua.

Nhiều sinh viên cho rằng sự họ thường bị làm phiền, bị gián đoạn bởi những tác động “online” khi đang làm bài tập hoặc kế hoạch, như các tin nhắn, những cập nhật trên mạng xã hội và các cuộc gọi. Trong vòng một giờ khảo sát, có hơn 4/5 sinh viên nói rằng họ bị “ngắt quãng” ít nhất một lần. Khoảng một trong năm sinh viên (19%) nói rằng họ bị gián đoạn sáu lần hoặc nhiều hơn – trung bình cứ 10 phút một lần. Một trong số 10 người (12%) nói rằng họ không đếm được họ bị gián đoạn bao nhiêu lần trong khi đang tập trung làm dự án.

Nghiên cứu còn cho thấy, có khoảng 9 trên 10 sinh viên (91%) và nhân viên (88%) nói rằng họ có tài khoản trên Facebook, trong số đó, 81% sinh viên và 73% nhân viên cập nhật và kiểm tra trang Facebook ít nhất một lần mỗi ngày. Cũng trong số đó, cứ một trong số ba người được hỏi (33%) nói rằng họ kiểm tra ít nhất năm lần một ngày.

Việc bảy trong số 10 nhân viên được khảo sát “kết bạn” với sếp và đồng nghiệp của họ trên Facebook, cho thấy sự biến mất dần của ranh giới phân định giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

Cuộc nghiên cứu được tài trợ bởi Cisco và thực hiện bởi InsightExpress, gồm hai cuộc khảo sát: một nghiên cứu đối với những sinh viên, bản nghiên cứu còn lại tập trung khảo sát những người đã đi làm có độ tuổi khoảng 20 tại 14 nước trên thế giới gồm: Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Brazil, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Italy, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc và Australia. Mỗi cuộc khảo sát bao gồm 100 người cho mỗi nhóm từ mỗi nước, tổng cộng có khoảng 2.800 người.

 

 

Tác giả: LÂM THẢO

Nguồn tin: www.nhandan.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây