MangVN

https://mangvn.org


Hết đường "ẩn mình" trên Facebook

Những người muốn trang cá nhân của mình không hiện ra khi ai đó gõ tên họ vào thanh tìm kiếm trên Facebook từ nay sẽ không thể giấu mình bằng cách này nữa.
Hết đường "ẩn mình" trên Facebook

Những người muốn trang cá nhân của mình không hiện ra khi ai đó gõ tên họ vào thanh tìm kiếm trên Facebook từ nay sẽ không thể giấu mình bằng cách này nữa.

'Hết
Facebook khuyên người dùng nên tùy chọn quyền riêng tư trên nội dung thay vì giấu mình khỏi công cụ tìm kiếm - (Ảnh minh họa: Bgr.com)

Hôm qua 10/10, Facebook thông báo họ sẽ gỡ bỏ tùy chọn “Who can look up your Timeline by name?” vì có rất ít người sử dụng trong khi tính năng này lại gây bất tiện cho nhiều người dùng khác.

Thông báo của Facebook cho biết nhiều người đã biết rõ nhau ngoài đời nhưng vẫn không thể tìm được Facebook của nhau bằng công cụ tìm kiếm (của Facebook) vì một trong hai người đã chọn tùy chọn “ẩn mình” này.

Thực tế từ cuối năm ngoái, Facebook đã xóa tùy chọn này với những người không sử dụng, và giờ đây ngay cả những người đang ẩn mình bằng cách này cũng sẽ bị “tước bỏ” tùy chọn này.

Những người này sẽ nhận được thông điệp nhắc nhở từ Facebook để biết chuyện gì đang xảy ra.

Facebook cũng khuyên người dùng nên tùy chọn quyền riêng tư trên từng nội dung cụ thể thay vì giấu mình hoàn toàn khỏi công cụ tìm kiếm.

Tính năng Graph Search cho phép người dùng tìm kiếm bằng những truy vấn cụ thể như “People who live in Ho Chi Minh City” để tìm Facebook của tất cả những người đang sống ở TP. HCM.

Hiện người dùng có thể phân loại các mối quan hệ trên Facebook của họ thành ba nhóm: Bạn bè (friend), người theo dõi (follower) và người quen (acquaintance).

Các tính năng hiện tại của Facebook cho phép người dùng quyết định nhóm nào trong ba nhóm trên sẽ thấy các nội dung như status, hình ảnh hay note mà mình chia sẻ.

Trong vài tuần tới, mọi người chọn tính năng “public”, tức chia sẻ nội dung của mình cho tất cả mọi người, kể cả người không quen biết, sẽ thấy một thông báo nhỏ nhắc nhở họ về độ an toàn riêng tư của nội dung đó.

"Các thông báo này sẽ hướng dẫn họ cách giới hạn lại những người có thể đọc nội dung này" - Facebook cho hay.

Tác giả: Theo TTO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây