MangVN

https://mangvn.org


Lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple

Sau hàng loạt những hình ảnh linh kiện và nắp lưng bị rò rỉ, sự kiện mà Apple tổ chức vào 0h đêm nay (theo giờ Việt Nam) được cho là màn ra mắt chính thức của bộ đôi iPhone thế hệ mới, 5S và 5C.
Lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple

Sau hàng loạt những hình ảnh linh kiện và nắp lưng bị rò rỉ, sự kiện mà Apple tổ chức vào 0h đêm nay (theo giờ Việt Nam) được cho là màn ra mắt chính thức của bộ đôi iPhone thế hệ mới, 5S và 5C.

Lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple
Quang cảnh tại đại bản doanh của Apple ở Califonia (Mỹ).

Không giống như WWDC 2013 diễn ra hồi tháng 6, màn giới thiệu sản phẩm mới được Apple tổ chức ngay tại đại bản doanh của hãng ở Cupertino, Califonia (Mỹ).

Việc Apple im hơi lặng tiếng từ đầu năm đến nay ở thị trường điện thoại, trong khi các đối như Sony, HTC hay Nokia và đặc biệt là Samsung gây ồn ào với hàng loạt smartphone cao cấp mới càng khiến cho sự kiện của Apple thu hút sự chú ý từ làng công nghệ toàn thế giới.

Lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple

Vẫn như thông lệ gần đây, Tim Cook là người mở màn. Nhưng không phải là nói về iPhone hay một thiết bị nào, ông giới thiệu về sự âm kiện âm nhạc iTunes Festival với sự góp mặt của những ngôi sao lớn như Lady Gaga, Justin Timberlake, Katy Pery... và thu hút tới 20 triệu khán giả tham dự.

Sau đó, Cook nhanh chóng chuyển sang đề tài về iOS 7 và đưa ra dự đoán, Apple sẽ đạt tới con số kỷ lục 700 triệu thiết bị iOS vào tháng sau. Craig Federighi, người phụ trách mảng iOS thay thế ông để nói về những thay đổi sẽ xuất hiện trên bản iOS 7 so với các phiên bản trước như giao diện, màn hình mở khoá cho tới nhạc chuông, hay ứng dụng âm nhạc như iTunes Radio.

Thông tin quan trọng là bản iOS 7 chính thức sẽ được phát hành từ 18/9, hỗ trợ iPhone 4, iPad 2, iPad Mini và iPod Touch Gen 5 trở lên.

Lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple

Tiếp tục là Tim Cook trở lại sân khấu và hé lộ về 2 chiếc iPhone mới. Đầu tiên là iPhone 5C... Chiếc iPhone này xuất hiện với 5 màu xanh lá cây, trắng, xanh da trời, hồng và vàng, giống hệt như những bộ vỏ bị rò rỉ. Apple cho rằng sản phẩm của họ rất thú vị, có lớp vỏ bằng nhựa chất lượng cao và mặt sau cùng các đường viền dính liền thành một khối giống như thiết kế của iPhone 5. Màn hình của máy sẽ là 4 inch Retina.

Lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple

Cấu hình của iPhone 5C sẽ không khác với iPhone 5, bao gồm chip xử lý lõi kép A6, camera 8 "chấm", thậm chí cả công nghệ màn hình cảm ứng siêu mỏng cũng được Apple chuyển sang model mới. Tuy nhiên, camera phía trước của 5C sẽ được cải tiến, cho độ nét và khả năng hoạt động trong môi trường thiếu sáng tốt hơn phục vụ cho ứng dụng gọi điện FaceTime.

iPhone 5C sẽ có giá từ 99 USD cho phiên bản 16 GB và 199 USD cho phiên bản 32 GB, nhưng đây là mức giá tại thị trường Mỹ và kèm hợp đồng. Một chi tiết đáng chú ý khác so với tin đồn là mặt trước của 5C lại là màu đen, không phải màu trắng như thiết kế của iPod Touch.

Lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple

Mẫu iPhone với thiết kế sặc sỡ của Apple sẽ có pin nhỉnh hơn một chút so với iPhone 5. Trong video giới thiệu, vỏ nhựa của 5C được cho là sử dụng chất liệu Polycarbonate, tạo thành một lớp bảo vệ cứng cáp.

Lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple

Ngay sau đó, iPhone 5S xuất hiện chính thức và gây chú ý với phiên bản màu vàng như các thông tin đồn thổi trước đó. Đèn LED nằm cạnh camera ở mặt lưng được thiết kế lớn hơn và dạng kép.

Khác với iPhone 5, 5S được trang bị chip xử lý thế hệ mới, A7. Đây là chip 64 bit đầu tiên xuất hiện trên smartphone. Các ứng dụng của Apple được thiết kế lại để hỗ trợ 64 bit. Tuy nhiên, iPhone 5S cũng tương thích với các ứng dụng 32 bit cũ.

Lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple

Với những gì Apple chia sẻ, CPU và khả năng xử lý đồ hoạ của iPhone 5S nhanh hơn lần lượt 40 và 56 lần so với iPhone 5, một con số ấn tượng. Sản phẩm của Apple cũng hỗ trợ OpenGL|ES 3.0, giống như máy tính bảng Nexus 7 đời mới.

Tuy vậy, cấu hình "khủng" của 5S không khiến cho model này ngốn pin hơn model tiền nhiệm. Apple cho biết, máy có thể đàm thoại 3G hoặc duyệt web qua kết nối LTE liên tục trong 10 giờ, thời gian chờ lên tới 250 giờ và tốt hơn iPhone 5.

Lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple

Phil Schiller, giám đốc tiếp thị của Apple tiếp tục mô tả những trang bị mới trên 5S. Đó là camera với cảm biến có kích thước điểm ảnh lớn hơn, đạt 1,5 micron và có độ mở F/2.2.

So với iPhone 5, iPhone 5S cũng được Quả táo đặt nhiều kỳ vọng vào tính năng chụp hình hơn. Đèn Flash kép có tính năng "True Tone Flash", với một đèn trắng và sắc lạnh, một đèn vàng và sắc ấm giúp tạo ra chất lượng ánh sáng thật, cân bằng và tốt hơn. Ứng dụng camera trên iOS được thiết kế lại, tối ưu tự động về đo sáng, cân bằng trắng và có thể lấy nét tự động bằng thước đo 15 vùng.

Lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple

Ngoài ra, camera trên iPhone 5S còn có khả năng chống rung ảnh bằng cách kết hợp nhiều lớp hình khác nhau, và chụp ảnh tốc độ cao với 10 hình mỗi giây. Tính năng từng được đồn thổi trước đó, quay video Slow-Motion 120 hình mỗi giây, cũng chính thức góp mặt trên mẫu iPhone mới, hỗ trợ độ phân giải HD 720p.

Lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple

Và trang bị nổi bật cuối cùng trên mẫu iPhone mới chính là nút Home tích hợp khả năng nhận diện vân tay cùng tính năng bảo mật Touch ID. Bề mặt phím sẽ được phủ Sapphire giúp chống trầy xước cảm biến bên dưới khi sử dụng. Bên cạnh đó, còn có một vòng kim loại nhỏ bao quanh khác với thiết kế trên iPhone 5.

Thay vì phải nhập mã số bảo vệ như iPhone đời trước, người dùng đơn giản sẽ chỉ cần dùng ngón tay để mở khoá iPhone 5S. Apple cũng khẳng định tính năng Touch ID sẽ không thu thập và lưu lại vân tay của người dùng lên server hay iCloud.

Lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple

iPhone 5S sẽ có giá lần lượt 199, 299 và 399 USD dành cho phiên bản 16, 32 và 64 GB nhưng đều là phiên bản khoá mạng giống như iPhone 5C. Apple chưa công bố giá cho các phiên bản quốc tế.

Bắt đầu từ 13/9, Apple sẽ cho phép đặt mua trước iPhone 5S và 5C. Trong khi đó, từ 20/9 máy sẽ được bán ra chính thức, ngoài Mỹ còn có Anh, Nhật, Trung Quốc và Singapore... Tới tháng 12 cuối năm, hãng sẽ mở rộng ra với tổng cộng hơn 100 thị trường phát hành 2 mẫu iPhone mới.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây