MangVN

https://mangvn.org


Nhiều 'ưu đãi' cho TP HCM phát triển thương mại điện tử

Nhiều 'ưu đãi' cho TP HCM phát triển thương mại điện tử
Từ nay đến hết năm 2015, các doanh nghiệp và cả sở ban ngành của TP HCM sẽ nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt để phát triển thương mại điện tử. Thỏa thuận hợp tác giữa các bên được ký sáng nay.

Thỏa thuận hợp tác được ký với 3 bên tham gia là Sở Công thương TP HCM, Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cùng với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam.

"Hợp tác có việc cam kết cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp với nhiều đối tác như ngân hàng, công ty bảo mật, công ty phát triển lĩnh vực hạ tầng Tnternet... ", ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công thương, cho biết.

Thỏa thuận hợp tác thương mại điện tử với nhiều ưu đãi cho TP HCM được ký kết sáng nay. Ảnh: Kiên Cường
Thỏa thuận hợp tác thương mại điện tử với nhiều ưu đãi cho TP HCM được ký kết sáng nay. Ảnh: Kiên Cường

Theo đó, từ nay đến hết năm 2015, TP HCM sẽ được hỗ trợ tối đa ở các lĩnh vực: hạ tầng Internet, thanh toán điệu tử, thiết kế - vận hành web thương mại điện tử, mua hàng trực tuyến, truyền thông và dịch vụ công trực tuyến.

Hàng loạt chương trình giảm giá để hỗ trợ cũng được các doanh nghiệp đưa ra, như FPT cam kết miễn phí tên miền quốc tế khi đăng ký với tên miền .vn, giảm 50% giá trị thanh toán lần đầu cho dịch vụ thuê web hosting...

Với ngân hàng thì cung cấp các giải pháp thanh toán thẻ nội địa, thẻ trả trước quốc tế, miễn phí cho tất cả công ty mới tham gia Internet Banking. Công ty cổ phần dịch vụ thẻ Smarlink hỗ trợ truyền thông với giá trị tương đương 100 triệu đồng như quảng cáo trên VnExpress-ebank.

Đối với Sở Công thương, Trung tâm phát triển thương mại điện tử hỗ trợ về chứng chỉ số SSL. Nhờ đó mọi dữ liệu trao đổi giữa người dùng và website sẽ được mã hóa (ở phía người gửi) và giải mã (ở phía người nhận), giúp gia tăng mức độ tin cậy. Dịch vụ công trực tuyến cũng sẽ được ưu đãi về cước giá.

Cũng trong buổi ký kết sáng nay, Phó giám đốc Sở Công thương TP HCM Trần Vinh Nhung trình bày kế hoạch phát triển thương mại điện tử TP HCM đến năm 2015. Theo đó, những mục tiêu cơ bản cần đạt được là: tối thiểu 80% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử, cập nhật thường xuyên, hình thành ít nhất 5 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử lớn có uy tín trong nước và khu vực.

Kế hoạch phát triển cũng đặt mục tiêu phải có tối thiểu 90% siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở hiện đại tạo điều kiện để người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng. Đối với cơ quan quản lý nhà nước, ít nhất phải có 70% cán bộ, công chức phụ trách lĩnh vực này phải được bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ...

Tác giả: Kiên Cường

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây