MangVN

https://mangvn.org


Thêm tờ báo điện tử Việt Nam bị hacker tấn công

Nghi ngờ bị hacker tấn công để đánh cắp thông tin, ban biên tập tờ báo cho biết ngày 3/9 sẽ có công văn yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ.
Thêm tờ báo điện tử Việt Nam bị hacker tấn công

Nghi ngờ bị hacker tấn công để đánh cắp thông tin, ban biên tập tờ báo cho biết ngày 3/9 sẽ có công văn yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo nguồn thông tin riêng mà Infornet có được, bước đầu Báo Người tiêu dùng xác nhận trang điện tử Viettieudung đã cố tình cài đặt chương trình để ăn cắp thông tin cá nhân, cũng như quyền Administrator của báo.

Thêm một tờ báo điện tử Việt Nam bị hacker tấn công

Trao đổi với báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Minh Đức – Trưởng ban điện tử báo Người tiêu dùng cho biết, từ 19h ngày 31/8, toàn bộ hệ thống quản trị mạng, cũng như trang điện tử không thể truy cập được. Khi tài khoản cá nhân, thay vì xuất hiện những chuyên mục như trước, thì nay lại xuất hiện một trang web toàn màu đỏ có hình kỳ quặc.

Còn theo kỹ thuật viên của tờ báo, thì đây là một loại “hacker Danh” do một đối tượng am hiểu về máy tính, quản trị mạng, đồng thời ăn cắp được mật khẩu mạng đã tiến hành tấn công trực diện vào trang mạng.

Đặc biệt vào đúng thời điểm trang này bị tấn công thì lại xuất hiện một trang mạng không rõ nguồn gốc xuất xứ có địa chỉ truy cập Viettieudung (đuôi .com) mang nội dung, cũng như giấy phép hoạt động giống hệt như trang điện tử Người tiêu dùng.

Về việc này, Tổng biên tập Báo Người tiêu dùng Đặng Thị Kim Hiên khẳng định, trang mạng điện tử trên không có bất cứ một liên hệ gì với trang điện tử Người tiêu dùng. Bà cho rằng, trang mạng điện tử trên hoạt động dựa trên nội dung và giấy phép hoạt động của Người tiêu dùng là trái pháp luật.

Để xác định đối tượng hacker tấn công và với mục đích gì, bà Hiên cho biết sẽ có công văn đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Sau 2 ngày khắc phục sự cố đến 15h ngày 2/9, trang điện tử đã hoạt động trở lại bình thường, tuy nhiên việc truy cập rất chậm, không ổn đinh.

Trước đó, một số tờ báo mạng lớn trong nước như tờ Vietnamnet, Tuổi trẻ… bị hacker tấn công trong một thời gian khá dài.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây