MangVN

https://mangvn.org


Dùng gói cước Mobile Internet nào lợi nhất?

Dùng gói cước Mobile Internet nào lợi nhất?
Các mạng di động cho rằng những khách hàng có nhu cầu sử dụng điện thoại di động ở mức trung bình để lướt net nên sử dụng gói cước khoảng 25.000 đồng tháng sẽ có lợi nhất.

Hiện cả 3 mạng di động lớn là MobiFone, VinaPhone và Viettel đã thiết kế khoảng 12 gói cước với mức cước từ 5.000 đồng/tháng đến 220.000 đồng kèm theo lưu lượng miễn phí tương ứng. Các mạng di động phân tích rằng, nếu các thuê bao đăng ký sử dụng các gói cước này sẽ có lợi cho cả nhà mạng và thuê bao vì nhà mạng có doanh thu ổn định, còn thuê bao được sử dụng lưu lượng với giá rẻ hơn so với việc sử dụng lưu lượng dữ liệu không nằm trong gói cước.

Tuy nhiên, thống kê của MobiFone cho biết, hiện có khoảng 6 triệu thuê bao của mạng này đang sử dụng 3G theo hình thức dùng bao nhiêu, trả bấy nhiêu. Nếu khách hàng đăng ký như vậy sẽ không kiểm soát được chi phí, cuối tháng thường thanh toán cước cao hơn việc đăng ký các gói cước 3G. Tương tự như vậy, phía Viettel cũng đưa ra con số hiện có tới 91% khách hàng sử dụng 3G theo hình thức này. Trong khi đó, nếu khách hàng sử dụng các gói cước được nhà mạng thiết kế đã có thể tiết kiệm hơn chi phí cho mình.

MobiFone cho rằng, nếu với nhu cầu lướt net trên điện thoại di động hàng ngày thì khách hàng chỉ cần đăng ký gói cước M25 của nhà mạng này là đủ với chi phí rất thấp chỉ chưa đến 1000 đồng/ngày. MobiFone đã đưa ra con số so sánh, nếu khách hàng chọn gói cước M25 sẽ chỉ phải trả 25.000 đồng/tháng được miễn phí 120 Mb. Trong khi đó nếu khách hàng không đăng ký gói cước này nhưng dùng với một lưu lượng tương tự sẽ phải trả là 184.000 đồng (đắt hơn 64.000 đồng/tháng). Tuy nhiên gói cước này chỉ phù hợp với những đối tượng khách hàng có nhu cầu đọc báo, check mail, chat từ điện thoại di động. Đối với khách hàng thường xuyên xem phim, nghe nhạc, thì có thể chọn gói cước tiết kiệm nhất là FCU. Với gói cước này, khách hàng có thể sử dụng Internet không giới hạn lưu lượng chỉ với 120.000 đồng/tháng. Khách hàng được sử dụng đến 2Gb với tốc độ tối đa 7,2Mbps, từ 2Gb trở đi khách hàng vẫn được truy cập miễn phí với tốc độ tối đa là 256Kbps.

MobiFone cho biết, xu hướng hiện nay với sự bùng nổ của các điện thoại thông minh, khách ngày ngày càng lướt net nhiều hơn trên di động. Tính đến thời điểm này, chỉ riêng gói cước M25 đã có khoảng 30% số khách hàng đăng ký gói sử dụng. Tương tự như MobiFone, VinaPhone cho biết khách hàng của nhà mạng này đang có xu hướng chọn gói cước 3G giá rẻ để sử dụng. "Trong số các gói cước 3G của VinaPhone thì gói cước có mức cước 25.000 đồng/tháng bắt đầu được sử dụng nhiều. Sở dĩ như vậy, vì khách hàng sẽ lựa chọn gói cước có dung lượng và giá cả hợp lý cho việc sử dụng của mình", một lãnh đạo VinaPhone nói.

Tác giả: TN

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây