MangVN

https://mangvn.org


Viettel triển khai dịch vụ truy vấn thông tin thuế qua SMS

Viettel triển khai dịch vụ truy vấn thông tin thuế qua SMS
Đây là dịch vụ duy nhất cho phép người nộp thuế truy vấn thông tin thuế qua hệ thống tin nhắn trả lời tự động.

ICTnews - Đây là dịch vụ duy nhất cho phép người nộp thuế truy vấn thông tin thuế qua hệ thống tin nhắn trả lời tự động.

Ngày 19/9, Viettel và Tổng cục Thuế đã ký hợp tác triển khai giải pháp “Cung cấp thông tin qua SMS”. Theo đó, người nộp thuế phải đăng ký với cơ quan thuế để có quyền sử dụng dịch vụ này. Đồng thời, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tra cứu thông tin phải có SIM điện thoại tích hợp chữ ký số Viettel (Viettel - CA) nhằm đảm bảo tính xác thực về quyền truy vấn thông tin thuế.

Để sử dụng dịch vụ, người nộp thuế có thể nhắn tin theo cú pháp quy định và gửi đến hệ thống để tra cứu thông tin. Hệ thống tự động xác định cú pháp tin nhắn, truy vấn trong cơ sở dữ liệu của ngành thuế và trả lại thông tin kết quả. Người nộp thuế chỉ có thể tra cứu được thông tin thuế của chính mình.

Trong giai đoạn 1, hệ thống hỗ trợ hình thức tin nhắn 2 chiều không xác thực. Đó là hình thức tin nhắn do bất kỳ tổ chức, cá nhân nào có nhu cầu tra cứu gửi tới đầu số dịch vụ SMS. Nếu tin nhắn đảm bảo đúng cú pháp, người nhắn tin sẽ nhận được kết quả trả lời từ hệ thống. Hình thức này hỗ trợ tra cứu các thông tin công khai như tình trạng của người nộp thuế (hoạt động, tạm dừng hoạt động, đóng mã số thuế), tra cứu thông tin chung của người nộp thuế (tên, địa chỉ, tên giám đốc...) dựa trên mã số thuế, tra cứu thông tin đăng ký hoá đơn tự in của doanh nghiệp, tra cứu các loại hoá đơn đã thông báo phát hành của doanh nghiệp.

Trong giai đoạn 2, giải pháp SMS thông tin thuế sẽ mở rộng sang hình thức tin nhắn 2 chiều xác thực. Hình thức này phục vụ cho các tổ chức, cá nhân tra cứu các thông tin có tính bảo mật như thông tin về nghĩa vụ thuế, số thuế phải nộp, số thuế đã nộp, nợ thuế...

Giải pháp “Cung cấp thông tin qua SMS” của Viettel đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, cá nhân về việc tra cứu thông tin thuế của người nộp thuế, thông tin về hóa đơn phát hành,… Mặt khác, giải pháp này cũng giải quyết nhu cầu của cơ quan thuế trong việc thông báo kịp thời tình trạng thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế, góp phần xây dựng hệ thống thuế minh bạch và dễ thực hiện.

Tác giả: Khôi Nguyên

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây