MangVN

https://mangvn.org


Cộng đồng Facebook hồi hộp chờ 'phán quyết'

Cộng đồng Facebook hồi hộp chờ 'phán quyết'
5/11 là ngày nhóm hacker khét tiếng thế giới Anonymous tuyên bố sẽ "kết liễu" mạng xã hội số một toàn cầu và nhiều thành viên đang "nín thở" chờ sự kiện này nhưng cũng không ít người tỏ ý nghi ngờ.

Anonymous được cho là sẽ tiến hành chiến dịch Operation Facebook vào tối 5/11 (tức 6/11 theo giờ Việt Nam) vì đó là ngày nhân vật Guy Fawkes âm mưu làm nổ tung Nhà Quốc hội Anh năm 1605.

"Chỉ còn đêm nay. Hãy Like nhau lần cuối", một thành viên Facebook chia sẻ status khi thời điểm tấn công đến gần. Trong khi đó, nhiều người được khuyên rời "nhà" sang mạng xã hội Google+ hoặc sao chép dữ liệu quan trọng trên tài khoản cá nhân để "tránh hối tiếc về sau" hoặc "tiếp tục sự nghiệp chém gió trên mạng trong giai đoạn kết nối Facebook bị gián đoạn".

Một số status nhắc đến vụ tấn công trên Facebook.

Những nội dung liên quan đến vụ việc này thu hút lượng comment lớn. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng "tai họa" này rất khó có khả năng xảy ra vì nhóm Anonymous đơn giản chỉ muốn "dọa nạt" Facebook và mạng xã hội này hẳn cũng đã sẵn sàng chuẩn bị các phương án đối phó. Một số người khác lại tin hacker sẽ khiến Facebook ngừng hoạt động trong thời gian ngắn ngủi rồi nhanh chóng khôi phục lại với mục đích khẳng định họ có thể đánh sập bất cứ website nào họ không ưa.

Giữa tháng 7/2011, Anonymous tung lên YouTube một đoạn video tuyên bố xóa sổ Facebook nhằm "trừng phạt" mạng xã hội này đã cung cấp các cơ chế thiết lập bảo mật mập mờ, rắc rối cũng như việc người dùng rất khó xóa tài khoản của họ. Nhóm này còn cáo buộc Facebook bí mật bán thông tin về người dùng cho các công ty và tổ chức chính phủ.

Với hành tung bí ẩn của Anonymous, khó có thể khẳng định chiến dịch Operation Facebook có thực sự diễn ra không hay đây chỉ là trò đùa của một kẻ mượn danh nhóm Anonymous. Nhưng nếu nó có thật, đây sẽ là sự kiện chấn động nhất trong làng công nghệ năm 2011. Trước đó, hai nhóm hacker Anonymous và Lulzsec đã thực hiện các đợt tấn công quy mô lớn vào website của những tổ chức nổi tiếng từ CIA, FBI cho đến Sony.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: http://vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây