MangVN

https://mangvn.org


Giới trẻ ngán Facebook vì ảnh hưởng công việc

Giới trẻ ngán Facebook vì ảnh hưởng công việc
Hơn 1/2 số sinh viên ở Anh khi được hỏi đều cho rằng, những thứ họ đã từng post lên Facebook có thể ảnh hưởng đến nghề nghiệp trong tương lai.

Theo nghiên cứu mới nhất của tổ chức ICO chuyên thống kê và thu thập thông tin từ Anh quốc, có khoảng 42% sinh viên ở các trường ĐH tại Anh hiện tại đang lo lắng về việc các dữ liệu cá nhân của mình được chia sẻ trên các mạng xã hội như Facebook có thể ảnh hưởng không nhỏ đến việc tìm kiếm việc làm sau này.

Thực tế, ICO còn cho biết, nhiều sinh viên không biết cách bảo vệ những thông tin cá nhân của mình trên các trang mạng xã hội nên nguy cơ bị tấn công là rất cao.

Chưa kể, 1/3 sinh viên hiện tại đang sống rải rác ở nhiều nơi và đương nhiên các trường Đại học không thể kiểm soát hoàn toàn được những thông tin mà sinh viên của mình đưa lên mạng xã hội.

Trong khi đó, có khoảng 2/3 sinh viên được điều tra đều khẳng định rằng, họ không bao giờ kiểm tra kỹ tài khoản của mình với những ứng dụng độc hại có thể là nguyên nhân gây ra nhiều vụ việc đáng tiếc.

“Ở nhiều thời điểm nhạy cảm người dùng thường post lên Online nhưng họ chỉ biết post lên mà không biết có thể làm gì với nó và những ảnh hưởng”, ông Christopher Graham, một chuyên gia của ICO cho biết.

Facebook hiện đang trở thành một niềm đam mê “tìm hiểu xã hội' tích cực. Nhưng khi lạm dụng thái quá sự đam mê ấy lại trở thành tiêu cực, ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của người sử dụng nó.

Chưa kể đến việc ngồi chơi máy tính nhiều còn ảnh hưởng đến việc làm giảm thị lực khi bạn dành cả tiếng đồng hồ, thậm chí là vài tiếng để cắm cúi nhìn màn hình máy tính.

Rõ ràng những tác động của Facebook có cả mặt tích cực và mặt tiêu cực nên người chơi Facebook có lẽ nên tự tìm hiểu và xác định đúng những gì mình nhận được từ mạng xã hội để sử dụng cho hợp lý thay vì lợi bất cập hại.

Theo VTC

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây