MangVN

https://mangvn.org


5 website bổ ích và thú vị dành cho bé

Sắp đến ngày Tết thiếu nhi 1/6, bài viết giới thiệu một số website bổ ích thú vị dành cho các bé
5 website bổ ích và thú vị dành cho bé
Bài viết giới thiệu một số website bổ ích thú vị dành cho các bé nhân dịp Hè 2013 và Tết thiếu nhi 1/6/2013.

Seasameworkshop

Là website thuộc một tổ chức phi lợi nhuận, Sesameworkshop mang đến cho trẻ em toàn thế giới những kiến thức về thể chất, trí tuệ, với mục tiêu giúp các em nhỏ được lớn lên và phát triển hạnh phúc dưới mái nhà của mình. Cách thức giáo dục trẻ em của Sesameworkshop cũng thú vị, site không dùng những kiến thức cứng nhắc mà dùng chính những nhân vật rối nổi tiếng trong chương trình truyền hình Mỹ dành cho thiếu nhi mang tên Sesame Street (khu phố Vừng) để thu hút các em nhỏ tham gia các hoạt động của mình.

Giao diện trang chủ của Sesameworkshop

Những nhân vật rối nổi tiếng như chú rối đỏ Elmo, Big Bird, Quái vật Murrey… đều trở thành những người hướng dẫn, người bạn đồng hành tuyệt vời cho các em nhỏ trong các hoạt động giáo dục mà Sesameworkshop tổ chức.

Không dừng ở một trang web, Sesameworkshop còn mở rộng những hoạt động của mình trong thực tế. Những hoạt động giao lưu giáo dục được Sesameworkshop tổ chức thường kỳ, hướng đến mọi đối tượng trẻ em trên toàn thế giới.
Những hoạt động giáo dục của Sesameworkshop dành cho trẻ em trên toàn thế giới

Bạn có thể theo dõi trong chuyên mục Annual Gala để biết những hoạt động thường xuyên của Sesame

Birminghamzoo

Website này trực thuộc sở thú Birmingham ở bang Alabama – Mỹ. Nhưng không đơn thuần chỉ là một trang giới thiệu, Birminghamzoo thực sự lôi cuốn các em nhỏ bởi những thông tin về thế giới tự nhiên đa dạng, phong phú như một cuốn từ điển bách khoa vậy. Là phụ huynh hay các em nhỏ, khi truy cập vào trang đều thấy các phân mục bố cục rất khoa học, rõ ràng.

Giao diện trang chủ của Birminghamzoo

Bé sẽ không chỉ có cơ hội tìm hiểu về hơn 800 loài thú đang sống trong Birminghamzoo, mà đặc biệt hơn, nếu có điều kiện, bạn có thể đăng ký cho con tham gia những hoạt động giáo dục, sự kiện cộng đồng như cắm trại, giao lưu… của sở thú Birmingham để cung cấp cho bé những kiến thức trực quan sinh động hơn về thế giới tự nhiên của các loài vật.

Chuyên mục Education với những hoạt động cắm trại, giáo dục tự nhiên rất bổ ích

Cũng tại Birminghamzoo, bé có thể đăng ký để nhận nuôi những con thú hoặc đăng ký tham gia hỗ trợ cho các nhân viên vườn thú, để hiểu hơn về  cuộc sống tự nhiên.

Kydspsych

Nhiều bậc phụ  huynh không muốn cho con em mình chơi điện tử, vì lo sợ những hệ lụy gây ra từ việc nghiện game. Thế nhưng với Kydspsych, bố mẹ có thể yên tâm khi cho con chơi những trò chơi trí tuệ đơn giản. Những trò chơi này sẽ giúp bé tư duy về sự kết hợp, phân tích, hay đơn giản là để bé nhận diện được chức năng của những đồ vật hàng ngày… 

Giao diện trang chủ thể hiện rất sinh động và hấp dẫn với những hình vẽ và âm thanh đặc trưng của hoạt hình.

Các trò chơi trong Kidspsych được thiết kế dành cho lứa tuổi từ  1 – 5 hoặc từ 6 – 9, với cấp độ phức tạp tăng dần, giúp bé phát triển nhận thức. Cách xây dựng game với những hình ảnh đơn giản, dễ nhận biết, kèm theo âm thanh hoạt hình vui nhộn khiến bé và cha mẹ sẽ rất thích thú khi được tham gia các game trên trang. Có thể nói, đây là một website làm tốt khẩu hiệu “Chơi mà học, học mà chơi”

Một trò chơi ghép hình trong Kydspsych

Trò chơi flash “Đưa ai qua sông trước?” đơn giản thú vị mà không kém phần gay cấn

Pbskids

Trong số những website cho trẻ em, có thể nói Pbskids là một trong những site có phần đồ họa rất đẹp mắt và sinh động. Những trò  chơi trong site đều được chỉn chu từ hình ảnh nhân vật, hành động, âm thanh đến các yếu tố tương tác với người xem.

Giao diện trang chủ của Pbskids

Một trò chơi với nhân vật chú hổ Daniel trong Pbskids

Cũng như những trang dành cho trẻ em, Pbskids cũng chú trọng đến việc cung cấp các kiến thức lồng ghép trong các trò chơi thú vị. Có thể ví Pbskids như  một trường học thu nhỏ, nơi mà các bé có  thể “vào” những phòng thí nghiệm dưới dạng game, hay làm bài tập về nhà…

Phòng thí nghiệm trên Pbskids

Trong Pbskids, phụ huynh và giáo viên cũng có thể tìm được những kiến thức để chăm sóc, nuôi dạy các bé nếu ghé thăm chuyên mục Parent/Teacher
Chuyển đến trang cung cấp kiến thức dành cho các bậc phụ huynh và giáo viên của Pbs

Nickjr

Website này trực thuộc kênh thiếu nhi cùng tên dành cho đối tượng mầm non, Nickjr có thiết kế với phong cách hoạt hình sinh động. Tại website này, bé được tham gia những trò chơi vừa thú vị, với các nhân vật hoạt hình yêu thích trên kênh truyền hình Nickjr như: bé Dora, Bubble Guppies, Yo Gabba Gabba, Jack's Big Music Show… Với mỗi game hay video trên Nickjr, các nhân vật đều được lồng tiếng bằng giọng trẻ em rất dễ thương.
Giao diện trang chủ Nickjr

Những trò chơi mà Nickjr đăng tải cũng gắn liền với việc giáo dục bé khả năng tư duy, giáo dục bé về bảo vệ động vật hoang dã, khám phá tự nhiên…

Nickjr cũng là một shop bán hàng trực tuyến, với những mẫu búp bê được sản xuất dựa trên các nhân vật hoạt hình được các em yêu thích
Những búp bê là nhân vật hoạt hình được bán trên Nickjr

Ngoài ra, Nickjr còn cập nhật lịch chiếu phim trên kênh truyền hình cùng tên, giúp các bé có thể nắm được giờ chiếu những bộ phim hoạt hình yêu thích.
Lịch chiếu phim cập nhật trên Nickjr

 Phục Hưng

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây