MangVN

https://mangvn.org


Trải nghiệm nghe nhạc mới với Deezer

Deezer có trên 20 triệu ca khúc bản quyền, trên 30 nghìn kênh phát và trên 30 triệu tài khoản đăng ký, cung cấp dịch vụ tại 182 quốc gia. Deezer là dịch vụ âm nhạc quốc tế, tuy nhiên cũng đã có rất nhiều ca khúc, album nhạc Việt...
Trải nghiệm nghe nhạc mới với Deezer
Deezer là dịch vụ âm nhạc dựa trên nền web, được cung cấp bởi công ty Blogmusik SAS tại Pháp. Deezer cho phép người dùng nghe nhạc trên nhiều thiết bị (Laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh), ở chế độ trực tuyến (online) hay ngoại tuyến (offline). Deezer có trên 20 triệu ca khúc bản quyền, trên 30 nghìn kênh phát và trên 30 triệu tài khoản đăng ký, cung cấp dịch vụ tại 182 quốc gia. Deezer là dịch vụ âm nhạc quốc tế, tuy nhiên cũng đã có rất nhiều ca khúc, album nhạc Việt trên đó.

Để trải nghiệm cách thức nghe nhạc mới thú vị này, bạn vào trang chủ: http://www.deezer.com/ và dùng tài khoản mạng xã hội Facebook để đăng nhập. Sự liên kết giữa Deezer và Facebook là rất cao. Những bài hát bạn nghe, ca sỹ thể hiện ca khúc đó tự động xuất hiện ở profile của bạn trên facebook. Khi bạn đang nghe nhạc trên Deezer, thì cũng đồng thời bạn chia sẻ trải nghiệm thời gian thực này với bạn bè trên Facebook, bạn bè có thể bấm vào nút chứa liên kết bài hát để cùng thưởng thức ngay tức thì.

Sau đăng nhập, Deezer cũng mặc định trở thành ứng dụng trên nền Facebook Apps. Ứng dụng Deezer trên Facebook tạo ra các tương tác thời gian thực, do đó bạn có thể phải kiểm soát tính riêng tư của ứng dụng. Để làm điều này, vào đường dẫn https://www.facebook.com/settings?tab=applications để thiết lập. 

 
Thiết lập ứng dụng Deezer trên Facebook: Khi chọn “Công khai”, bất cứ ai cũng nhận được thông tin chia sẻ về ca khúc bạn nghe, thời gian nghe, ca sỹ yêu thích. Khi chọn “Bạn bè” thì chỉ bạn bè mới nhận được chia sẻ về trải nghiệm trên Deezer. Và để hạn chế tối đa, chọn “chỉ mình tôi”

Xin lưu ý, nếu chon chế độ chia sẻ, tất cả các hoạt động nghe nhạc, thích một bài hát nào đó, nghe một danh sách phát hay album, đều thể hiện thời gian thực trên tường (wall, feed) của bạn bè trên Facebook. Đây là trải nghiệm đặc biệt và thú vị mà các dịch vụ âm nhạc do doanh nghiệp Việt Nam cung cấp (như Zing mp3, NhacCuaTui, NhacSo.net v.v..) chưa hề có.

Tương tác với bạn bè

Ở góc trên bên phải của website Deezer có nút “Invite your friends” để mời bạn bè trên Facebook cùng nghe nhạc, có thể theo dõi trải nghiệm của bạn bè bằng cách “Follow”, để cùng nghe hay nắm bắt sở thích âm nhạc của bạn bè.

Chi phí dịch vụ

Gói dịch vụ miễn phí: Trong 1 tháng đầu tiên, bạn được nghe nhạc với rất nhiều tính năng và trải nghiệm thú vị. Sau 1 tháng, bị giới hạn chỉ được nghe 2 tiếng/tháng. Đây là gói “Discovery”. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng một tài khoản khác nếu muốn dùng tiếp miễn phí.

Gói dịch vụ có phí: Bạn tham khảo thêm tại: http://www.deezer.com/en/offers , khi trả thêm phí vài đô-la/tháng, bạn sẽ không bị giới hạn, nghe được trên nhiều thiết bị: máy tính bảng hoặc điện thoại di động, không chèn quảng cáo, chất lượng nghe nhạc cao hơn v.v...

Các thao tác vào trải nghiệm trên Deezer
 

Trình phát nhạc với nhiều tính năng: Chơi (play), tạm dừng (pause), lặp lại (repeat), phát theo danh sách (playlist), tự động xáo trộn danh sách phát, đánh dấu ca khúc yêu thích, tự tạo album, tự tạo danh sách phát theo ý thích của người dùng v.v..
 

Gõ cụm từ cần tìm kiếm, bấm nút “Play now” để nghe theo danh sách tìm kiếm trả về.
 

Bấm nút dưới các nút điều khiển để xem danh sách phát (playlist). Có thể Tạo danh sách phát mới, loại bỏ bài hát khỏi danh sách phát.


Lấy mã nhúng: Bấm dấu kiểm chọn ca khúc, nhấn nút “Add”, và chọn “Embeddable Player”.
 
Sau đó Dezeer sinh mã nhúng cho bạn. Ví dụ, lấy mã nhúng ca khúc “Giá như chưa từng quen – Bằng Cường”: http://developers.deezer.com/musicplugins/player?type=tracks&id=60855614 . Rất nhiều tùy chọn sẵn có để bạn tùy biến: kích thước chiều dài, chiều rộng của trình chơi nhạc, chế độ tự động phát, phát theo bài lẻ hay theo danh sách v.v..


Nghe nhạc theo Album (Album đang phát: Mỹ Tâm – Cho một tình yêu http://www.deezer.com/en/album/4505671 )


Nghe nhạc theo chế độ Radio, các ca khúc được chọn và phát tự động. Bấm nút để chuyển sang bài hát tiếp theo hoặc bỏ qua bài hát tiếp theo. (Đang phát: Các bài hát do Mỹ Tâm thể hiện http://www.deezer.com/en/radio/artist-863447 )


Upload (đưa lên) nhạc cá nhân. Có thể truy cập nhạc cá nhân theo đường dẫn http://www.deezer.com/en/personal_song . Thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần kéo thả tập tin mp3 vào vùng như hướng dẫn, tập tin mp3 của bạn sẽ được đưa lên rất nhanh chóng.

Deezer picks: Những ca khúc do Deezer lựa chọn (các ca khúc đầu bảng, nhiều người nghe)

Gói dịch vụ miễn phí không cho phép nghe ở chế độ ngoại tuyến (offline: không có kết nối internet)

Đỗ Như

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây