Ra siêu thị trả cước phí điện thoại, truyền hình cáp

Thứ ba - 08/11/2011 02:58
Ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước cho biết, hiện nay tại các khu đô thị, trung tâm thương mại, siêu thị lớn…, người dân vẫn chủ yếu dùng tiền mặt để thanh toán.
Ra siêu thị trả cước phí điện thoại, truyền hình cáp

Nhưng việc thanh toán hóa đơn theo cách thức truyền thống đã nảy sinh nhiều bất cập cho người dân như mất thời gian, công sức, gia tăng nạn tắc đường và lãng phí công nơi công sở (nhiều “ông chủ, bà chủ” gia đình phải tranh thủ giờ hành chính để đi nộp tiền vì người thu tiền cũng chỉ làm việc trong giờ hành chính)… Đối với các nhà cung cấp dịch vụ thì cũng phải gánh thêm một khoản chi phí không nhỏ như in hóa đơn, thuê nhân công đi thu cước, thành lập bộ phận kiểm đếm, quản lý hệ thống thu cước… chưa kể nảy sinh rủi ro, thất thoát.

Để tiện lợi hóa khâu thanh toán, các nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu đã tính đến việc triển khai thanh toán hóa đơn trực tuyến. “Giả sử mỗi lần đi đến cơ quan thuế để đóng thuế phải tốn mất một lít xăng, thì với phương thức thanh toán trực tuyến, ước tính cả năm, các đối tượng nộp thuế ở Việt Nam sẽ tiết kiệm được khoảng 210 tỷ đồng”, ông Nguyễn Hoàng Ly, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt (VietUni-on) nói.

Tính đến nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp phép cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian cho một số doanh nghiệp như VNPAY, Việt Phú, VietUni-on, PayNet…, trong đó VietUni-on đang thực hiện phát triển dịch vụ này khá tốt với ví điện tử Payoo. VietUinon đã kết nối ví điện tử Payoo với ngân hàng Navibank và Công ty EVN Telecom để giúp người sử dụng dịch vụ của Navibank và EVN Hà Nội có thể thanh toán trực tuyến các dịch vụ bằng ví điện tử.

Mới đây, VietUni-on đã đặt một dấu mốc trên hành trình phát triển thanh toán điện tử của Việt Nam khi công bố ra mắt cổng thanh toán hóa đơn tập trung trên hạ tầng kỹ thuật của ví điện tử Payoo, sẽ chính thức hoạt động từ ngày 11/11/2011.

Mục tiêu của VietUni-on là đến hết năm 2012, với hệ thống cổng thanh toán tập trung đã kết nối đến hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu như điện lực, cấp nước, điện thoại di động, điện thoại cố định, Internet, truyền hình cáp…, người dân các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội bên cạnh việc thanh toán hóa đơn qua Internet thì còn có thể đến bất kỳ cửa hàng, siêu thị nào đó gần nhà thuộc hệ thống chuỗi cửa hàng kết nối với Payoo như Viễn Thông A, Thế Giới Di Động, FPTshop, Thành Công Mobile, Co-op, Citimart, Hapro, Fivimart, Vinatextmart, Familymart… và sử dụng dịch vụ của Payoo để thanh toán mọi loại hóa đơn, giao dịch thương mại điện tử một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Ngọc Mai

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay44,828
  • Tháng hiện tại591,489
  • Tổng lượt truy cập94,938,142
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây