Chuyển ảnh chụp thành ảnh ASCII nghệ thuật

Thứ tư - 26/10/2011 20:37
Nghệ thuật ASCII là nghệ thuật tạo hình dựa trên 95 ký tự cơ bản quy định bởi mã ASCII. Hầu hết các tác phẩm của nghệ thuật ASCII yêu cầu những font chữ có bề rộng và dài cố định
Chuyển ảnh chụp thành ảnh ASCII nghệ thuật
ASCII Generator v2.0 (AG2) là công cụ nhỏ gọn, miễn phí, không yêu cầu cài đặt trước khi sử dụng. AG2 được cung cấp tại đây (dung lượng: 139,88 KB). Sau khi tải về, bạn giải nén rồi kích hoạt tập tin Ascgen2.exe để sử dụng.


 

Trên giao diện chính hiện ra, bạn vàoFile >Load Image…(phím tắt:Ctrl+L). Sau đó, chỉ đường dẫn đến tập tin ảnh chụp muốn chuyển sang kiểu ảnh ASCII nghệ thuật.

Nghệ thuật ASCII là nghệ thuật tạo hình dựa trên 95 ký tự cơ bản quy định bởi mã ASCII. Hầu hết các tác phẩm của nghệ thuật ASCII yêu cầu những font chữ có bề rộng và dài cố định.

(Theo Wikipedia)


Ngay lập tức, bức ảnh đã được chuyển sang một phong cách hoàn toàn mới, nhưng vẫn giữ được nội dung chính bằng các đường nét chỉ là kí tự và kí tự. Tuy nhiên, lúc này, tất cả sẽ được hiện thị dưới dạng ảnh trắng đen. Bạn nhấn vàoColour Previewđể xem ảnh đã được pha màu, giúp làm nổi bật những chi tiết chính trong ảnh.


Mặc định, các kí tự được sử dụng trnog ảnh ASCII được lấy trong bộ fontLucida Console, kích thước 9 pixel. Bạn có thể thay đổi thiết lập này bằng cách vào Edit>Fonts> Font…


Cuối cùng, bạn vàoFile >Save As…(phím tắt:Ctrl +S) để lưu lại tác phẩm. AG2 cho phép bạn lưu dưới dạng văn bản (Text) hoặc hình ảnh (Image), kèm theo mỗi định dạng trên là lưu theo kiểu trắng đen (Black and White) hay có màu (Colour).



 
 
Phạm Lý Thành

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay7,468
  • Tháng hiện tại7,468
  • Tổng lượt truy cập94,995,858
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây