Cuộc điện thoại trước giờ thi

Thứ bảy - 01/10/2011 05:21

Cuộc điện thoại trước giờ thi

Vì vội vàng đi thi tôi đã không kiểm tra lại giấy tờ mang theo vào phòng thi, may mà anh đã cho tôi gọi nhờ cuộc điện thoại trước giờ thi ngày hôm ấy.

ICTnews – Vì vội vàng đi thi tôi đã không kiểm tra lại giấy tờ mang theo vào phòng thi, may mà anh đã cho tôi gọi nhờ cuộc điện thoại trước giờ thi ngày hôm ấy.

kkk.jpgHồi ấy, tôi mới vào đại học nhưng luôn mơ ước mình được đi du học ở nước ngoài. Vì thế mà ngay khi bước chân vào ngưỡng cửa đại học tôi đã bù đầu với những lớp ôn luyện ngoại ngữ để “chiến đấu” cho mình một xuất học bổng đi nước ngoài. Bao nhiều tiền tiết kiệm cũng như tiền mọi người cho khi đỗ đại học tôi đều đổ vào các lớp tiếng anh để có đủ điều kiện xin học bổng. Vất vả suốt hơn một năm học ngoại ngữ tôi mới dám quyết định đăng ký tham dự chính thức một chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Ngày đi thi tâm trạng tôi rất phấn chấn và đầy sự tự tin vào bản thân mình nhưng cũng có thể vì vậy mà tôi đã quên không mang đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ để có thể vào phòng làm bài. Mọi thứ xung quang tôi gần như trở nên sụp đổ khi chị coi thi nói tôi phải có chứng minh nhân dân mới được phép vào phòng.

Tôi cố gắng thuyết phục ban giám sát buổi thi hôm đó với tờ phiếu gọi thi nhưng đều không được chấp nhận. Nhà thì quá xa, trở về nhà lấy thì không thể thi được, giờ bóc đề đã qui định, dù muộn một phút tôi cũng không thể tham ra được bài thi lần này.

Trong lúc bối rối lo lắng không biết phải làm sao để được làm bài thi thì anh đã lên tiếng “bày kế” giúp tôi có thể được dự thi. Anh nhẹ nhàng lịch sự cho tôi mượn chiếc di động sang trọng nhỏ xíu và bảo tôi gọi điện về nhà cho người thân cầm đến. Cùng với điều này, anh chậm dãi trình bày phương cách cho những giám thị trông thi. Sau lời giải thích của anh tôi đã được ban giám thị cho vào phòng với một cam kết khi hết giờ thi mà người nhà tôi vẫn chưa mang chứng minh thư của tôi đến họ sẽ hủy bài.

Buổi thi hôm ấy đã diễn ra tốt đẹp và tấm chứng chỉ ngoại ngữ đó cũng đã phần nào giúp tôi “nẫng” được tấm vé học bổng nước ngoài.

Có thể bây giờ bạn cho rằng cho người lạ gọi nhờ một cuộc điện thoại thì có gì mà to tát, đáng kể nhưng vào hòan cảnh đó của tôi cách đây gần 10 năm thì mới thấy được sự quan trọng của cuộc điện thoại đó. Lúc ấy, thậm chí tôi còn không biết mở khóa để sử dụng di động thì phải ấn vào nút nào nữa. Có thể nếu người đàn ông xa lạ kia không cho gọi nhờ thì tôi đã chẳng thể nào có cơ hội để hiện thực ước mơ đi du học của mình.

Từ buổi thi hôm đó, tôi vẫn chưa có cơ hội gặp lại “người đó” dù chỉ một lần để có thể gửi tới một lời cảm ơn chân thành nhất. Tôi cũng không chắc anh còn nhớ hay đã quên “cô bé phụng phịu” trong phòng thi hôm ấy hay không nhưng hành động của anh còn mãi trong tâm trí tôi. Tôi viết nên câu chuyện này của mình như một lời cám ơn đến anh và hy vọng “có khi nào” anh tình cờ “lướt” web, sẽ nhớ lại cô bé thi ngoại ngữ cùng phòng anh.

Linh Lang

Bất cứ bạn là ai, ở đâu, hãy chia sẻ những câu chuyện buồn vui, kinh nghiệm sử dụng liên quan đến các thiết bị, dịch vụ công nghệ thông tin truyền thông của bạn với ICTnews.  

Câu chuyện của bạn phải chưa đăng ở bất cứ đâu, kể cả blog. Tác giả phải chịu trách nhiệm về tính xác thực cũng như bản quyền của bài viết.

Các bài viết gửi về hòm thư ts@ictnews.vn hoặc có thể gửi ngay tại mục "Bạn đọc viết" trên www.ictnews.vn

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn ngay từ bây giờ cùng ICTnews.

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay6,390
  • Tháng hiện tại98,834
  • Tổng lượt truy cập94,247,498
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây