BlackBerry chính thức rao bán mình

Thứ tư - 14/08/2013 05:57
Ngày 12/8, công ty điện thoại Canada BlackBerry đã chính thức thông báo, công ty sẵn sàng tìm đối tác mua lại công ty.
BlackBerry chính thức rao bán mình

Ngày 12/8, công ty điện thoại Canada BlackBerry đã chính thức thông báo, công ty sẵn sàng tìm đối tác mua lại công ty.

Theo số liệu thống kê từ IDC, trong quý II/2013 thị phần điện thoại thông minh trên toàn thế giới của BlackBerry đạt con số 2,9%, giảm gần một nửa so với cùng thời kỳ trong năm 2012.

BlackBerry chính thức rao bán mình

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, trong khi Apple và Android đang được hưởng lợi từ chính những thua lỗ của BlackBerry trong vài năm trở lại đây, BlackBerry phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Microsoft và phần mềm Windows Phone 8 của công ty này.

Trên thực tế, trong quý đầu tiên của năm 2013, doanh số bán điện thoại sử dụng Windows Phone đã vượt qua Blackberry. Ông Ryan Reith, chuyên gia phân tích của IDC cho biết xu hướng này tiếp tục diễn ra trong quý thứ hai và có khả năng lặp lại trong quý thứ ba nếu như Nokia làm việc chăm chỉ và giới thiệu nhiều thiết bị sử dụng nền tảng Windows Phone.

Ngày 12/8, BlackBerry cho biết họ đã thành lập một ủy ban đặc biệt để tìm kiếm "phương án lựa chọn mang tính chiến lược cho công ty nhằm tăng giá trị và quy mô để thúc đẩy sự phát triển của BlackBerry 10". Công ty cũng lưu ý rằng, lựa chọn đó có thể là liên doanh với đối tác hoặc bán cho một hãng khác.

Giới quan sát thị trường đặt ra câu hỏi, vậy ai sẽ là người quan tâm và mua thương hiệu điện thoại BlackBerry lẫy lừng một thời?

BlackBerry chính thức rao bán mình

Đó là câu hỏi lớn. Các chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp di động suy đoán rằng, các công ty cổ phần tư nhân có thể mua công ty này. Một số ý kiến khác cho rằng, giá trị công nghệ của BlackBerry sẽ hấp dẫn một số đối thủ cạnh tranh của công ty trước đây.

Tuy nhiên, có một thực tế phải thừa nhận là BlackBerry đang tìm kiếm trong tuyệt vọng. Sự lao dốc trong kinh doanh và tỷ lệ sụt giảm thị phần của nó trước các đối thủ như Apple, Android và thậm chí cả Microsoft càng làm cho sự việc trở nên tồi tệ hơn.

Các chuyên gia phân tích thị trường khuyên rằng, BlackBerry phải tìm cách để ngăn chặn tình trạng kinh doanh tồi tệ này, nếu không công ty có thể đi theo con đường của các công ty công nghệ khác mà bây giờ đã rơi vào quên lãng, ví dụ điển hình nhất là việc Palm bán mình cho HP.

Trong những năm gần đây, BlackBerry đã mất dần lượng thuê bao và thị phần trên thị trường. Trong quý thứ II vừa qua, công ty đã giới thiệu được 3 thiết bị smartphone sử dụng hệ điều hành mới BlackBerry 10, tuy nhiên động thái này cũng không cứu được BlackBerry khỏi tình trạng kinh doanh bi đát.

Tác giả: Theo VTV

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại323,153
  • Tổng lượt truy cập94,669,806
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây