BlackBerry lỗ 84 triệu USD dù lượng tiêu thụ tăng

Thứ tư - 03/07/2013 04:39
Ở khía cạnh tích cực, doanh thu của BlackBerry tăng lên 3,1 tỷ USD, cao hơn 15% so với quý vừa qua (đạt 2,9 tỷ USD) và 9% so với quý cùng kỳ năm ngoái.
BlackBerry lỗ 84 triệu USD dù lượng tiêu thụ tăng

BlackBerry vừa công bố kết quả kinh doanh của quý kết thúc vào ngày 1/6 gồm cả tin xấu và tin tốt.

BlackBerry lỗ 84 triệu USD dù lượng tiêu thụ tăng

Ở khía cạnh tích cực, doanh thu của BlackBerry tăng lên 3,1 tỷ USD, cao hơn 15% so với quý vừa qua (đạt 2,9 tỷ USD) và 9% so với quý cùng kỳ năm ngoái. Đây là kết quả doanh thu hàng quý tốt nhất trong 3 năm vừa qua của BlackBerry dù nó thấp hơn dự tính đạt 3,3 tỷ USD của giới tài chính phố Wall. Sản phẩm điện thoại tiêu thụ cũng tăng bán được 6,8 triệu thiết bị BlackBerry, tăng so với số lượng 6 triệu thiết bị của quý trước.

Báo cáo kết quả kinh doanh của BlackBerry không đề cập số lượng tiêu thụ BlackBerry Z10, trong khi quý trước điện thoại này bán được 1 triệu chiếc. Z10 trước đó là sản phẩm BlackBerry 10 duy nhất bán ra thị trường nhưng quý này có sự tham gia của chiếc điện thoại bàn phím QWERTY Q10. Chiếc Q5 giá rẻ hơn dự kiến sẽ được bán ra vào quý tới.

Báo cáo của BlackBerry cho thấy doanh thu từ thị trường Bắc Mỹ, châu Á (35%), khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) đều tăng nhưng châu Mỹ Latinh lại giảm.

BlackBerry dự đoán hãng sẽ tiếp tục thua lỗ trong quý tới. Tuy vậy, hãng này sẽ tiếp tục cắt giảm chi phí và tập trung vào hệ điều hành BlackBerry 10 OS, Enterprise Service 10 và BlackBerry Messenger.

Tác giả: Theo VnReview

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại293,621
  • Tổng lượt truy cập94,640,274
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây