Doanh nghiệp tạo lợi thế từ công cụ xã hội

Thứ hai - 15/07/2013 10:08
Các doanh nghiệp lớn cũng như vừa và nhỏ đang sử dụng công cụ kinh doanh xã hội như mạng nội bộ, hội nghị truyền hình, mạng xã hội... theo những cách khác nhau để hoạt động hiệu quả hơn, tạo ra cơ hội kinh doanh mới.
Doanh nghiệp tạo lợi thế từ công cụ xã hội

Các doanh nghiệp lớn cũng như vừa và nhỏ đang sử dụng công cụ kinh doanh xã hội như mạng nội bộ, hội nghị truyền hình, mạng xã hội... theo những cách khác nhau để hoạt động hiệu quả hơn, tạo ra cơ hội kinh doanh mới.

Doanh nghiệp tạo lợi thế kinh doanh từ các công cụ xã hội

Theo thông tin vừa được Hiệp hội Ipsos công bố tại Hội nghị Đối tác toàn cầu Microsoft 2013 đang diễn ra tại Mỹ, sau khi tiến hành khảo sát gần 10.000 người dùng cuối tại các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ ở 32 quốc gia trên thế giới, tổ chức này nhận định: Ngoài việc sử dụng mạng nội bộ và các dịch vụ tin nhắn tức thời, doanh nghiệp vừa và nhỏ thích tận dụng công cụ xã hội đa dạng bên ngoài cho mục đích công việc, trong khi các công ty lớn triển khai ít hơn.

Cụ thể, khối doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng lưu trữ FTP/đám mây công cộng, mạng xã hội, nền tảng blog trong khi các công ty lớn lựa chọn mạng nội bộ, các trang web nhóm và hội nghị truyền hình.

Người dùng ở các công ty vừa và nhỏ sử dụng các công cụ xã hội với phạm vi rộng bao gồm liên lạc với khách hàng, nhà cung cấp và đơn vị nghiên cứu khách hàng hoặc đối thủ cạnh tranh. Trong khi ở các công ty lớn thường sử dụng công cụ xã hội để tìm chuyên gia thông tin trong nội bộ.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng tỏ rõ mối lo ngại và quan tâm đến an ninh bảo mật (71% người dùng cuối tại các công ty lớn, 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ), hoặc lo ngại mất mát dữ liệu (25% tại doanh nghiệp lớn và 22% tại doanh nghiệp vừa và nhỏ)…

"CNTT đang làm thay đổi cơ bản phương thức doanh nghiệp giao tiếp và với các công cụ xã hội, doanh nghiệp đang đi theo mô hình “mang thiết bị cá nhân” vào nơi làm việc. Thực tế này kiến tạo cơ hội cho các đối tác để cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp mọi quy mô”, bà Rebecca Sizelove, Phó chủ tịch Hiệp hội Ipsos Public Affairs nhấn mạnh.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay25,708
  • Tháng hiện tại241,271
  • Tổng lượt truy cập94,587,924
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây