Samsung xác nhận mua chip DRAM từ SK Hynix

Thứ năm - 02/05/2013 06:46
Nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới Samsung, vừa thừa nhận rằng công ty sẽ mua chip DRAM từ đối thủ SK Hynix để đáp ứng lượng cung khi doanh số bán smartphone đang tăng cao.
Samsung xác nhận mua chip DRAM từ SK Hynix

Nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới Samsung, vừa thừa nhận rằng công ty sẽ mua chip DRAM từ đối thủ SK Hynix để đáp ứng lượng cung khi doanh số bán smartphone đang tăng cao.

Samsung xác nhận mua chip DRAM từ SK Hynix

Để có được thành công như ngày nay, không giống như các đối thủ của mình, Samsung sản xuất hầu hết các thành phần dành cho thiết bị của mình. Khi mua một điện thoại của HTC hay iPhone, một phần số tiền mà bạn phải trả dành cho các nhà sản xuất chip, màn hình, pin và các thành phần khác tạo nên thiết bị.

Đa số thành phần linh kiện trên một sản phẩm của Samsung sẽ do Samsung Electronics cung cấp, một bộ phận anh em của Samsung Mobile. Điều này giúp Samsung đảm bảo đảm bảo nguồn cung cấp mà không bị ảnh hưởng bởi các nhà sản xuất khác.

Mặc dù vậy, theo thông tin từ Bloomberg với sự tăng trưởng của các thiết bị di động ngày càng tăng, Samsung buộc phải đưa ra quyết định mua chip DRAM từ đối thủ SK Hynix. Hay nói cách khác, các nhà máy sản xuất chip DRAM của Samsung dường như không thể theo kịp nhu cầu mà các thiết bị của Samsung cần đến.

Việc mua chip DRAM từ SK Hynix của Samsung có thể sẽ khiến giá thành của các thiết bị từ hãng tăng lên một phần, ảnh hưởng đến chi phí mà người sử dụng phải bỏ ra. Tuy nhiên, việc ký kết sớm hợp đồng với SK Hynix cũng sẽ giúp Samsung tránh những tình huống giá cả DRAM tăng nhanh khi sự thiếu hụt xảy ra trong dầy chuyền sản xuất của công ty.

Thực tế vào năm ngoái, khi TSMC không thể đáp ứng nổi nhu cầu chip xử lý 28 nm, các nhà sản xuất nhỏ khác đã tiến hành tăng giá bán chip của mình nhằm gây áp lực nhiều hơn cho các công ty cần đến loại chip này, trong đó có cả Samsung và Apple.

Tác giả: Theo NLĐ

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại188,966
  • Tổng lượt truy cập94,337,630
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây