‘Sao’ Việt gặp họa vì những kẻ mạo danh trên Facebook

Thứ hai - 10/12/2012 10:08
Được xem là quốc gia có dân số đông thứ 3 trên thế giới, Facebook (FB) cũng đang trở thành ngôi nhà kết nối người nổi tiếng và người hâm mộ. Tuy nhiên, bất cứ thứ gì cũng có mặt trái và sự tiện dụng của FB luôn đi kèm những rủi ro, phiền toái.

Kể từ khi FB phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, bên cạnh nỗi lo bị hack tài khoản, các nghệ sĩ cũng phải đau đầu vì những FB giả mạo với mục đích bôi nhọ, xúc phạm chủ nhân chính. Cá biệt, còn có kẻ lợi dụng FB để lừa đảo tiền bạc của không ít fan - những người đang thật thà tin rằng đó chính là ngôi nhà của thần tượng mình yêu thích.

Nhóm nhạc The Men và vụ lừa đảo bài bản

Hai chàng trai trong The Men từng có một phen lao đao khi kẻ gian không chỉ mạo nhận tên tuổi nhóm nhạc mà còn thực hiện hành vi lừa đảo tiền của người hâm mộ. Sự chuyên nghiệp ở đây còn nằm ở việc, kẻ giả danh đã theo dõi cặn kẽ những thông tin trên trang cá nhân của hai thành viên The Men rồi sao chép y chang trên FB giả mạo. Những hình ảnh đời thường được cập nhật liên tục trên tài khoản này khiến không ít khan giả lầm tưởng đó là trang cá nhân thật của các thành viên The Men. 

FB mạo danh của The Men đã lừa đảo không ít người
FB mạo danh của The Men đã lừa đảo không ít người

Sau khi tạo dựng được lòng tin của mọi người, kẻ gian này đã gửi tin nhắn trên FB bịa ra câu chuyện đi diễn xa quên mang theo tiền rồi ngỏ lời mượn tiền của người hâm mộ. Một số người tỉnh táo đã ngay lập tức liên lạc trực tiếp cho The Men để làm rõ vấn đề. Đến lúc này, hai chàng trai mới “tá hỏa” nhảy vào cuộc điều tra sự việc. Mọi thứ cũng sớm được giải quyết, FB giả mạo bị vạch mặt nhưng tất nhiên là chỉ sau khi đã có không ít người nhẹ dạ bị mắc lừa gửi tiền vào tài khoản của kẻ giả danh.

Uyên Linh “nổi đóa” vì bị bôi nhọ

Càng nhiều người hâm mộ thì càng sở hữu nhiều anti. Có lẽ hơn ai hết, quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh hiểu rất rõ điều này. Kể từ thời điểm lên ngôi và trở thành hiện tượng của năm 2010, Uyên Linh được xem là gương mặt sáng giá của làng nhạc trẻ nhưng đồng thời cũng là đối tượng phải nhận nhiều những câu chuyện thị phi “từ trên trời rơi xuống”.

Thời gian vừa qua, liên tục trên FB xuất hiện những tài khoản mạo danh Uyên Linh, xong mục đích hoàn toàn khác với kẻ gian trong câu chuyện của nhóm The Men. Không có ý định đóng giả làm Uyên Linh, kẻ mạo danh này chỉ làm một mục đích duy nhất là bôi nhọ, xúc phạm và đào xới chuyện đời tư không rõ là thật hay giả của nữ ca sĩ. 

FB giả lập ra để bôi nhọ Uyên Linh
FB giả lập ra để bôi nhọ Uyên Linh
Nữ ca sĩ phải lên tiếng cảnh báo trên trang FB chính
Nữ ca sĩ phải lên tiếng cảnh báo trên trang FB chính

Điều đáng nói là bản thân Uyên Linh đã biết đến sự tồn tại của những trang mạo nhận này từ lâu, tuy nhiên cô vẫn chưa lên tiếng vì những lời lẽ vô văn hóa tại đó đủ giúp các fan hiểu chủ nhân tài khoản này không phải Uyên Linh.

Chỉ đến khi kẻ giả mạo “đăng đàn” trực tiếp nói tới scandal tình cảm giữa Uyên Linh và nghệ sĩ guitar Dũng Đà Lạt , nữ ca sĩ mới không thể mãi “im lặng là vàng”. Cô đã lên tiếng nhờ người hâm mộ không truy cập tài khoản này và thậm chí còn “nổi đóa” vì một bài báo giật tít dựa trên chính trang FB vô văn hóa kia. 

Vân Trang cũng lao đao vì tài khoản giả

Giống như Uyên Linh, nữ diễn viên Vân Trang cũng đang mệt mỏi vì bị một tài khoản FB giả mạo liên tục đăng tin bịa đặt, vu khống về cô. FB này để hình cover là một bức ảnh của Vân Trang trong phim Scandal chụp cùng Maya và nghệ sĩ Minh Thuận với những lời lẽ tự ghép vào mang tính xúc phạm, bôi nhọ.  

Vân Trang đang mệt mỏi vì kẻ giả danh
Vân Trang đang mệt mỏi vì kẻ giả danh

Chưa “nổi sung” làm ầm ĩ như Uyên Linh, Vân Trang có vẻ xử lý nhẹ nhàng hơn bằng cách gửi tin nhắn đến kẻ giả danh yêu cầu gỡ tài khoản FB đó xuống. Song dường như, sự “hiền lành” của nữ diễn viên trẻ chưa đủ sức nặng trong việc cảnh cáo kẻ gian. Bởi đến bây giờ, FB giả mạo đó vẫn “chình ình” tồn tại như một sự thách thức, trêu ngươi khổ chủ Vân Trang.

Hoàng Thùy Linh giả “đá đểu” Vũ Hạnh Nguyên

Mới cách đây ít ngày, sau khi Vũ Hạnh Nguyên trình diễn live trên sân khấu Bài hát yêu thích, trên một FB tự xưng là Hoàng Thùy Linh đã có những bình luận chê bai “Yêu nữ hàng hiệu”. Điều đáng nói là cách nhận xét, viết status của chủ FB này không hề vô văn hóa mà mang đúng phong cách văn vẻ, “bóng gió” thường thấy của các sao Việt. Bên cạnh đó, FB này còn sở hữu lượng người follow đông đảo và những bức ảnh đời thường của Hoàng Thùy Linh. 

Những lời lẽ bóng gió trên FB Hoàng Thùy Linh giả khiến nhiều người tưởng thật
Những lời lẽ bóng gió trên FB Hoàng Thùy Linh giả khiến nhiều người tưởng thật
Khổ chủ lao đao vì FB giả
Khổ chủ lao đao vì FB giả

Chính những điều trên đã làm không ít người tin rằng đó là tài khoản chính thức của nữ ca sĩ trẻ. Chỉ đến khi các báo đồng loạt đưa tin, Hoàng Thùy Linh mới phát hiện ra sự tồn tại của tài khoản giả mạo này và lên tiếng đính chính, cảnh báo trên FB. 

Từ trước đến giờ, mối quan hệ của Hoàng Thùy Linh và Vũ Hạnh Nguyên cũng ít nhiều có va chạm. Có lẽ kẻ giả mạo kia muốn lợi dụng cơ hội này để thổi bùng lên ngọn lửa hiềm khích giữa hai nàng hotgirl của Hà thành. 

Ưng Hoàng Phúc nhận “vạ” từ FB giả

Câu chuyện của Ưng Hoàng PhúcCao Thái Sơn cũng có tình tiết giống với vụ Hoàng Thùy Linh, tuy nhiên mức độ “chửi xéo” còn nặng nề hơn nhiều lần. Cách đây hai tháng, trong khi vụ việc Tần Khánh “bóc mẽ” Cao Thái Sơn là gay còn đang ầm ĩ trên các trang báo, một status tới từ tài khoản FB có tên là Ưng Hoàng Phúc đã đổ thêm dầu vào lửa. Lời phát biểu từ trang FB này không chỉ đá đểu Cao Thái Sơn là gay mà còn lên án việc nam ca sĩ mượn bạn thân làm người yêu nhằm cứu vãn cái “chuẩn men”. 

Những lời tố Cao Thái Sơn là gay trên FB của Ưng Hoàng Phúc giả mạo
Những lời tố Cao Thái Sơn là gay trên FB của Ưng Hoàng Phúc giả mạo

Sau scandal liên quan đến Việt kiều Adam Nguyễn, một lần nữa câu chuyện về giới tính của Cao Thái Sơn lại trở thành tâm điểm. Tuy nhiên, ngay sau khi FB lấy tên Ưng Hoàng Phúc thổi bùng ngọn lửa chiến tranh, đích thân nam ca sĩ này đã lên tiếng phủ nhận việc xúc phạm người bạn thân. Ưng Hoàng Phúc cũng tỏ ý không hài lòng khi mình bị lôi kéo vào một vụ việc “trời ơi đất hỡi”.

Cũng may cho Ưng Hoàng Phúc khi hậu quả của FB giả mạo kia không làm sứt mẻ ảnh hưởng tới tình bạn của anh và Cao Thái Sơn. Bởi trước khi Ưng Hoàng Phúc đính chính, nam ca sĩ họ Cao cũng đã thẳng thắn phát biểu trên trang cá nhân, anh không tin đó là lời thật của người đồng nghiệp thân thiết. 

Rất may là
Rất may là "dầu lửa" của FB giả mạo không làm hư hại đến tình bạn của hai nam ca sĩ

Không chỉ có những nghệ sĩ kể trên mà chắc chắn hiện nay vẫn còn khá nhiều sao bị mạo nhận tên tuổi trên FB. Sự phổ biến của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này vô hình chung đang tạo ra những rắc rối không nhỏ cho người nổi tiếng. Có lẽ, muốn hạn chế sự tồn tại và những hệ lụy mà các tài khoản giả mạo này đem lại,người hâm mộ cần cảnh giác, tỉnh táo để ít nhất không có ai vướng vào những câu chuyện lừa đảo như trường hợp đã kể phía trên bài viết.

Nguồn tin: hanoi.megafun.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại503,711
  • Tổng lượt truy cập97,503,548
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây