Năm 2012, Fujifilm ra máy ảnh không gương lật

Thứ năm - 06/10/2011 01:00
Fujifilm tuyên bố sẽ tung ra máy ảnh không gương lật vào mùa xuân năm 2012 nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.
Năm 2012, Fujifilm ra máy ảnh không gương lật
06/10/2011 12:00:48 PM

fujifilm-x100-compact-12.jpg
Fujifilm X100 - máy ảnh compact cao cấp của Fuji sử dụng cảm biến APS-C

Năm 2012, Fujifilm ra máy ảnh không gương lật

ICTnews – Fujifilm tuyên bố sẽ tung ra máy ảnh không gương lật vào mùa xuân năm 2012 nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.

Phát biểu tại sự kiện báo chí ở Tokyo, Chủ tịch và Tổng giám đốc (CEO) Fujifilm – Shigetaka Komori tiết lộ công ty sẽ tung ra mẫu máy ảnh mới vào năm sau: “Mục tiêu cụ thể là phát triển công nghệ ống kính, cảm biến, và bộ xử lí để đạt chất lượng hình ảnh cao nhất”.

Công ty từ chối tiết lộ bất cứ chi tiết nào về thông số kĩ thuật cũng như giá bán của máy ảnh mới, chỉ thông báo sẽ cung cấp thêm vài thông tin trước khi ra mắt.

Gần đây, Fujifilm nhận được nhiều phản ứng tích cực với mẫu máy ảnh compact cao cấp theo hướng retro (cổ điển) Fujifilm X100, trang bị cảm biến cỡ APS-C cùng ống fix f/2.

Các báo cáo mới đây cho thấy cảm biến MFT (Micro Four Thirds) có thể sẽ xuất hiện cùng dòng ống kính Fujinon mới, tương tự Olympus PEN và Panasonic G series, đồng nghĩa với việc những ống kính này nhiều khả năng hoán đổi được giữa 3 hệ thống máy ảnh.

Cuối sự kiện, ông Komori cho biết máy ảnh mới sẽ “giảm độ nhiễu và vượt trội cảm biến full-size 35mm”.

Người phát ngôn của Fuji xác nhận với trang web công nghệ TechRadar về “máy ảnh hoán đổi ống kính không gương lật” đang trong quá trình phát triển. Fujifilm không sử dụng cụm từ “máy ảnh compact”, có lẽ ám chỉ máy ảnh lớn hơn với cảm biến lớn hơn bên trong.

Hiện tại, Leica M9 là máy ảnh không gương lật duy nhất trên thế giới sử dụng cảm biến full-frame như máy ảnh cơ, trong khi Sony NEX và Samsung NX đều dùng cảm biến cỡ APS-C, tương tự dòng máy ảnh ống rời DSLR tầm trung.

Du Lam

Theo TechRadar

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay22,051
  • Tháng hiện tại517,953
  • Tổng lượt truy cập94,864,606
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây