Samsung tiếp tục sản xuất chip cho iPhone 2015

Thứ sáu - 19/07/2013 05:08

Samsung tiếp tục sản xuất chip cho iPhone 2015

Tờ tin Korea Economic Daily cho biết Samsung vừa giành lại một bản hợp đồng sản xuất chip 14nm cho iPhone và iPad vào năm 2015. 

Tờ tin Korea Economic Daily cho biết Samsung vừa giành lại một bản hợp đồng sản xuất chip 14nm cho iPhone và iPad vào năm 2015. Trước đó do những tranh cãi về pháp lý, Apple đã quyết định thay thế Samsung bằng TSMC làm nhà sản xuất chip cho mình từ năm 2014.

Samsung tiếp tục sản xuất chip cho iPhone 2015

Theo nguồn tin, Samsung và Apple đã chính thức kí kết hợp đồng vào ngày 14/7 vừa qua và mặt hàng là chipset Apple A9 dành cho iPhone năm 2015. Chip mới sẽ sử dụng công nghệ FinFET 14nm.

Apple và Samsung có một mối quan hệ không mấy yên ả trong những năm qua, dành nhiều thời gian tranh cãi trên tòa nhằm thu tiền bồi thường và cấm bán sản phẩm của đối thủ hơn là đàm phán hợp tác sản xuất linh kiện. Samsung là nhà cung ứng linh kiện lớn của Apple, bao gồm vi xử lý, bộ nhớ flash và các linh kiện khác.

Tuy nhiên kể từ khi cuộc chiến pháp lý nổ ra, Apple đã cố gắng mở rộng nguồn cung và tránh đầu tư vào đối thủ Samsung.

Chipset là một bộ phận quan trọng, quyết định toàn bộ nguồn cung của thiết bị. Thông tin gần đây cho thấy Apple đã thay thế Samsung bằng TSMC để sản xuất chip Apple A8 cho các thiết bị sắp tới của mình.

Ngược lại, công nghệ sản xuất 14nm của Samsung lại là yếu điểm của TSMC. Chip 14nm cho phép cải thiện hiệu năng và giảm lượng tiêu thụ pin. Trang công nghệ SlashGear cho biết các thiết bị đầu tiên sử dụng vi xử lý A9 sẽ không xuất hiện ngay trong nay mai.

iPhone 5 hiện nay đang sử dụng chip Apple A6 và dự kiến người kế nhiệm iPhone 5S sẽ được trang bị một phiên bản chip được cải tiến có tên A6X. Chip A6X hiện cũng đang được trang bị cho iPad 4 nhưng khả năng cao có nhiều thay đổi so với phiên bản được dùng trên iPhone.

Tác giả: Theo VnReview

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại294,234
  • Tổng lượt truy cập94,640,887
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây