6 cách để mở Windows Task Manager

Thứ hai - 07/11/2011 20:09
Khi truy cập Windows Task Manager lỗi người dùng hay gặp phải là bị virus làm cho vô hiệu hóa tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del. Khi đó, bạn phải làm thế nào? Bài viết dưới đây giới thiệu 6 cách khác nhau để mở Windows Task Manager.
Khi truy cập Windows Task Manager lỗi người dùng hay gặp phải là bị virus làm cho vô hiệu hóa tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del. Khi đó, bạn phải làm thế nào? Bài viết dưới đây giới thiệu 6 cách khác nhau để mở Windows Task Manager.


1. Ctrl + Alt + Del
 
 
Độc giả có thể sẽ rất quen thuộc với tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del. Khi Windows Vista được phát hành, chúng ta thường nhấn Ctrl + Alt + Del để trực tiếp vào Windows Task Manager. Còn một số hệ điều hành khác lại hiện ra màn hình Windows Security cung cấp cho người dùng với những tùy chọn khác nhau bao gồm cả Windows Task Manager.
 
 
 

2. Right-Click Taskbar
 
 
Có thể cho rằng cách nhanh nhất để vào Windows Task Manager là bằng cách kích chuột phải vào thanh tác vụ và chọn tùy chọn Start Task Manager. Tất nhiên, bạn cũng có thể tạo ra một phím tắt AutoHotKey để vào Windows Task Manager nhanh hơn với một cú click chuột.
 
 

3. Run taskmgr
 
 
Lệnh Run là một công cụ tuyệt vời để truy cập thư mục, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó một cách nhanh chóng cho các chương trình chẳng hạn như Registry Editor, Command Prompt. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần nhấp vào nút Start > Programs > Accessories > Run. Cuối cùng, bạn gõ " taskmgr " và nhấn Enter. Bạn cũng có thể nhấn phím Windows Key + R trên bàn phím.  
 
 
 

4. Ctrl + Shift + Esc
 
 
Một tổ hợp phím tắt trên bàn phím nữa là Ctrl + Shift + Esc. Bên cạnh việc vào được Windows Task Manager khi sử dụng Remote Desktop, bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc để vào Windows Task Manager nhanh hơn so với tổ hợp phím Ctrl + Alt + De-lete.
 
 
 

5. Browse - taskmgr.exe
 
 
Đây chắc chắn là cách dài nhất của việc mở cửa trình quản lý, nhưng đó là lựa chọn duy nhất của bạn khi nó vẫn tốt hơn so với không mở được. Bạn chỉ cần vào đường dẫn đến C: \ Windows \ System32. Các vị trí của taskmgr.exe hoàn toàn giống nhau trong tất cả các phiên bản gần đây của Windows. Di chuyển xuống cho đến khi tìm thấy taskmgr.exe và click đúp vào nó.
 
 

6. Shortcut taskmgr.exe
 
 
Và cuối cùng trong danh sách là tạo ra một shortcut để truy cập vào Task Manager trên máy tính để bàn của bạn. Nhấp chuột phải trên Desktop và chọn New sau đó nhấp vào Shortcut. Một cửa sổ mới sẽ hiện lên. Hãy tạo một đường dẫn như sau C: \ Windows \ System32. Di chuyển xuống cho đến khi bạn tìm thấy taskmgr.exe, click vào nó và nhấn OK. Nhấn Next, nhập tên cho shortcut của bạn, và sau cùng nhấn Finish.
 
 

 
 
 
Thanh Trọng (Theo Howtogeek.com)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại195,516
  • Tổng lượt truy cập94,344,180
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây