Điểm qua top 10 dịch vụ chia sẻ file lớn nhất

Thứ ba - 18/10/2011 21:00
Theo bảng xếp hạng của Google, thì 2 trong tổng số 10 trang web chia sẻ tệp tin lớn nhất hiện nay là có liên quan BitTorrent. Điều này chứng tỏ, các website dạng torrent (chia sẻ theo giao thức ngang hàng) không còn phổ biến, không đủ sức chiếm...
Điểm qua top 10 dịch vụ chia sẻ file lớn nhất
Theo bảng xếp hạng của Google, thì 2 trong tổng số 10 trang web chia sẻ tệp tin lớn nhất hiện nay là có liên quan BitTorrent. Điều này chứng tỏ, các website dạng torrent (chia sẻ theo giao thức ngang hàng) không còn phổ biến, không đủ sức chiếm lĩnh thị trường chia sẻ tệp tin trên Internet nữa, mà thay vào đó là các trang sử dụng dịch vụ Cyberlocker (chức năng chia sẻ tập tin trung lập - file-hosting, Cyberlocker được hiểu như là một nơi chứa dữ liệu được tải lên và lưu trữ tại máy chủ rồi sau đó người dùng chỉ việc tải về và sử dụng.)
 
 
Trong những năm gần đây, khi hầu hết các trang của BitTorrent có mức độ phát triển vừa phải với sự đơn giản và tốc độ của mình, một số dịch vụ cyberlocker mới lại phát triển một cách đột biến. Dưới đây là danh sách top 10 trang chia sẻ dữ liệu lớn nhất trên Internet theo bảng xếp hạng của Google. 
 
 
1. 4Shared

 
4shared là một dịch vụ chia sẻ tập tin phổ biến cho phép người dùng lưu trữ, quản lý và chia sẻ các tập tin với cộng đồng . 4shared là trang chia sẻ tệp tin có cả giao diện tiếng Anh và tiếng Việt rất dễ sử dụng. Theo thống kê, dịch vụ có khoảng 2,5 tỷ lượt truy cập (pageview) mỗi tháng, con số này vẫn đang tăng lên nhanh chóng. 

Một tài khoản miễn phí với dung lượng lưu trữ lên tới 10GB có thể được sử dụng để tải các tập tin dưới 2GB. Điều thú vị là ứng dụng này cũng có sẵn trên iPhone, các thiết bị Android và điện thoại BlackBerry cũng như Symbian. 
 
 
2. MegaUpload

 
Megaupload là dịch vụ chia sẻ file nổi tiếng và khá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Nếu không đăng ký, bạn vẫn có thể chia sẻ file 500MB. Lập tài khoản miễn phí, bạn có thể tăng dung lượng file lên 1GB và kho lưu trữ khổng lồ 200GB. 

Còn với tài khoản trả phí từ 10 USD/tháng, người dùng được cấp kho lưu trữ và dung lượng file chia sẻ không giới hạn. Còn nữa, người cũng có thể upload (tải lên) 1 lúc nhiều file lên MegaUpload và chia sẽ link download cùng lúc đến nhiều địa chỉ. 
 
 
3. MediaFire

 
Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến Mediafire có tốc độ cao, dung lượng lưu trữ không giới hạn, với bandwith (băng thông) tính bằng Terabytes thoải mái cho việc bạn download. 

Thế mạnh của MediaFire, đó chính là không giới hạn dung lượng download, không giới hạn dung lượng lưu trữ và có thể tải nhiều tập tin về cùng một lúc mà vẫn đạt được tốc độ cao. Hơn nữa, người dùng miễn phí được tải lên các tập tin có dung lượng không quá 200MB trong khi người dùng trả phí 9USD/tháng sẽ được ưu tiên tải lên tập tin lên đến 100GB.
 
 
4. FilesTube


 
Tuy không phải là một cyberlocker, nhưng nó là công cụ tìm kiếm cạnh tranh với các trang cyberlocker khác. FilesTube.com chính là trang tìm kiếm file khá hay trên Internet.

Dịch vụ này sẽ giúp cho người dùng tìm kiếm và download file một cách nhanh chóng trên những trang web chia sẻ khác và hỗ trợ khá nhiều file để bạn tìm kiếm. Phần tìm kiếm nâng cao sẽ giúp cho tìm kiếm chính xác hơn. 
 
 
5. RapidShare


 
Rapidshare là một trong những trang lưu trữ và chia sẽ dữ liệu trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay, đã không còn xa lạ đối với người sử dụng Internet. Người dùng có thể dễ dàng tìm được bất cứ thứ gì muốn tại RapidShare, từ ebook, phần mềm, nhạc, video, hình ảnh... 

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra cho bạn là làm sao tìm được những gì mình cần từ hệ thống dữ liệu khổng lồ của RapidShare, và những hạn chế bạn gặp phải khi sử dụng dịch vụ miễn phí của Rapidshare. Bởi lẽ, nếu một tập tin không được download trong vòng 30 ngày thì nó sẽ bị xóa. 
 
 
6. The Pirate Bay

The Pirate Bay là trang nổi tiếng nhất của BitTorrent trên Internet, được thành lập năm 2003 và hiện vẫn đang được mở rộng. Ở The Pirate Bay, người dùng sẽ khám phá được rất nhiều tính năng hay và sở hữu một kho lữu liệu khổng lồ. 
 
7. FileServe

FileServe là một dịch vụ chia sẻ file tương tự như Mediafire, Rapidshare. Mặc dù mới xuất hiện nhưng Fileserve được người dùng đánh giá nhanh do lượng tài nguyên phát triển nhanh chóng. 

Mặt khác, với tài khoản trả phí của FileServe không hạn chế dung lượng download, không giới hạn lưu trữ cá nhân. Dung lượng upload file là 2GB thay vì 500MB với tài khoản miễn phí. 
 
8. Hotfile

Hotfle là một xu thế mới của người dùng hiện nay. Hotfile đang chiến được rất nhiều cảm tình của người sử dụng và hiện tại đã đứng trong top những dịch vụ chia sẻ File hàng đầu thế giới. Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng giúp người dùng có thể làm chủ tất cả các tính năng Hotfile cung cấp như upload dữ liệu, remote upload (lên đến 2GB một file đối với người dùng trả phí và miễn phí), upload thông qua giao thức FTP… Với gói trả phí, dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ mãi trên server của Hotfile. Dữ liệu sẽ bị xóa trong vòng 90 ngày nếu như không có người tải về đối với người dùng miễn phí. 

Nếu là người dùng trả phí của Hotfile, bạn có thể download không giới hạn số lượng, dung lượng và lưu lượng. Khi đang tải dữ liệu trên server của Hotfile về máy của mình mà kết nối Internet bị ngắt, nếu là người dùng trả phí, bạn có thể tiếp tục tải dữ liệu đó mà không phải tải lại từ đầu. Tính năng này có trong hầu hết các chương trình hỗ trợ tăng tốc download, phổ biến nhất là trình download IDM (Internet Download Manager). Đặc biệt, Hotfile lên danh mục các dữ liệu của bạn tải lên theo ngày, tháng và năm. 
 
9. Torrentz.eu

Là công cụ siêu tìm kiếm của BitTorrent trong nhiều năm qua. Trang này đã đổi tên miền .COM thành .EU, nhưng lưu lượng vẫn không hề bị ảnh hưởng. 
 
10. Deposit Files

Deposit Files là trang web chia sẻ ít được nhiều người biết đến trong danh sách này, nhưng sức hấp dẫn cũng như tính năng của nó lại khiến người dùng đáng kinh ngạc với dung lượng cho phép tối đa là 2GB và lưu trữ không giới hạn.

 
 
 
Nguyên Thảo (tổng hợp)

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay40,418
  • Tháng hiện tại231,707
  • Tổng lượt truy cập94,380,371
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây