micro-SIM: Sự lựa chọn của các thiết bị di động trong tương lai?

Thứ tư - 09/11/2011 10:59
Để có thể tạo ra một sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với việc di chuyển hiện nay, các nhà nghiên cứu luôn đưa ra một tiêu chuẩn mới nhỏ gọn hơn dành cho các thiết bị di động. Một công nghệ thẻ SIM siêu nhỏ, được...
micro-SIM: Sự lựa chọn của các thiết bị di động trong tương lai?

Để có thể tạo ra một sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với việc di chuyển hiện nay, các nhà nghiên cứu luôn đưa ra một tiêu chuẩn mới nhỏ gọn hơn dành cho các thiết bị di động. Một công nghệ thẻ SIM siêu nhỏ, được biết đến là micro-SIM lần đầu tiên xuất hiện ở iPad của Apple nay đã xuất hiện trên khá nhiều thiết bị di động như Nokia Lumia 800, iPad, iPhone 4S và Motorola Razr. Vậy micro-SIM là gì? Nó có lợi ích ra sao?,… là những câu hỏi của người dùng đặt ra về tiêu chuẩn SIM mới mẻ này.

Micro-SIM là gì?

Ở cấp độ cơ bản nhất, micro-SIM như là một thẻ SIM tiêu chuẩn, mặc dù nó nhỏ hơn. Nhưng thẻ SIM là gì? Đó là một định dạng để bạn có thể sử dụng một điện thoại di động khi muốn thực hiện cuộc gọi với nhà mạng di động đã đăng ký. Với thẻ SIM người dùng có thể lưu trữ thông tin mạng cụ thể mà bạn sẽ thực hiện một công việc nào đó mà mình đã đăng ký với nhà mạng. Nếu không có một thẻ SIM điện thoại của bạn chỉ đơn giản là một thiết bị bình thường, không thể thực hiện cuộc gọi. Có rất nhiều công nghệ cao được lưu trữ trên một thẻ SIM, bao gồm cả khả năng lưu trữ danh bạ điện thoại.

Ở tiêu chí công nghệ hiện nay, tất cả mọi thứ đều tồn tại ở kích thước nhỏ hơn, trong khi một thẻ SIM bình thường được xem là khá lớn. Kích cỡ của nó là tương đối lớn so với không gian bên trong điện thoại, ngăn chặn các thiết kế mà nhà sản xuất thiết bị hy vọng. Do đó, một thẻ micro-SIM được xem là cần thiết, nó đã xuất hiện lần đầu tiên ở iPhone 4 và iPad, một trong số những thiết bị mỏng nhất hiện nay.

Sự cần thiết của một micro-SIM

Tất cả những smartphone mới nhất và các thiết bị của Apple không yêu không yêu cầu một micro-SIM đều có thể gắn micro-SIM. Bạn có thể thoải mái khi biết rằng nhà cung cấp mạng của mình cho phép bạn có thể gắn thẻ micro-SIM vào điện thoại của mình.

Ví dụ như, bạn mua một chiếc iPhone 4S, bạn sẽ cần phải mua một thẻ micro-SIM để đi kèm với nó. Nhưng khi muốn chuyển sang Galaxy S II, bạn sẽ lại phải cần một thẻ SIM bình thường. Lúc này bạn sẽ mua một thiết bị mở khóa cho micro-SIM để hỗ trợ lắp vào điện thoại mới. Sau đó bạn sẽ cần liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ mạng để thông báo về việc trao đổi này.

Hiện nay trên thế giới, nhà mạng O2, Vodafone, T-Mobile, Orange đã cung cấp tính năng chuyển đổi nhanh chóng bằng cách cho phép người dùng nhấn 333 để thực hiện trao đổi.

Nguồn gốc của micro-SIM

Ý tưởng đến từ Viện Tiêu chuẩn viễn thông châu Âu phát minh ra chuẩn micro-SIM có kích thước 12 x 15 mm phù hợp cho kích thước bên trong các thiết bị cần một kích thước thiết kế nhỏ hơn, thay thế cho tiêu chuẩn thẻ SIM hiện tại là 15 x 25 mm.

Lần đầu tiên chúng ta thấy một thẻ micro-SIM xuất hiện trong thiết bị iPad thế hệ đầu tiên. Steve Jobs luôn là một fan cho các xu hướng công nghệ mới, ông công bố rằng thiết bị của hãng sẽ sử dụng một chuẩn SIM mới, và điều này đã được xác nhận với iPad và sau này là iPhone 4.

Hiện tại thì mỗi nhà mạng hỗ trợ một dạng thẻ micro-SIM riêng, trong thực tế hầu hết các nhà mạng này đều hỗ trợ cho iPhone và iPad.

Có thể cắt SIM bình thường đặt vào micro-SIM

Bạn có thể cắt tỉa SIM tiêu chuẩn để đặt vào điện thoại hỗ trợ khe cắm micro-SIM, chỉ cần đảm bảo quá trình cắt diễn ra một cách từ từ, chính xác. Để có thể cắt một cách nhanh chóng, bạn có thể làm như sau.

Điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo SIM đạt kích thước 12 x 15 mm. Bạn sẽ cần phải có một cái gì đó ghi phép đo này lên bề mặt nhựa của SIM. Một khi đã đánh những dấu một cách chính xác trên SIM, bạn có thể lấy kéo và cắt nó, xong xuôi bạn đã có thể sở hữu cho mình một micro-SIM từ chính chiếc SIM tiêu chuẩn của mình.

Bạn muốn được thẳng càng tốt nếu các SIM không ngồi sạch trong người sở hữu nó sau đó nó sẽ không xếp hàng hoàn hảo với các địa chỉ liên lạc trong điện thoại. Trong một số trường hợp bạn có thể gặp rắc rối khi khai báo mạng, có thể các nhà mạng sẽ tính phí cho một micro-SIM được sử dụng.

Bạn có thể sử dụng micr-SIM trong khe cắm thẻ SIM nhưng bạn sẽ cần phải trang bị bộ chuyển đổi hoặc nếu không có thể biết đến như một miếng nhựa. Bạn có thể nhận được chúng từ các cửa hàng di động hoặc thông qua Internet nếu đã sẵn sàng trả tiền cước vận chuyển. Một khi bạn nhận được điều này, tất cả những gì mà bạn phải làm là trượt thẻ micro-SIM của mình vào bộ chuyển đổi SIM, sau đó đưa toàn bộ vào điện thoại của bạn. 
 
 

Bạch Đằng

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay24,204
  • Tháng hiện tại346,157
  • Tổng lượt truy cập94,692,810
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây