Mỹ: 19 lính cứu hỏa thiệt mạng khi chữa cháy rừng

Thứ hai - 01/07/2013 10:59
(Dân trí) - Ít nhất 19 lính cứu hỏa Mỹ đã thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại bang Arizona. Đây được xem là vụ thương vong lớn nhất với lực lượng cứu hỏa nước này kể từ sau vụ 11/9.

Tình hình cháy rừng tại Yarnell đang rất nghiêm trọng
Tình hình cháy rừng tại Yarnell đang rất nghiêm trọng

Những lính cứu hỏa trên thiệt mạng khi đang tham gia chữa cháy tại thị trấn Yarnell, cách thành phố Phoenix khoảng 130 km về phía Tây Bắc.

Đám cháy bắt nguồn từ một tia sét, bùng phát hôm thứ Sáu và nhanh chóng lan rộng trong điều kiện nhiệt độ tăng cao, độ ẩm thấp và có gió mạnh.

Suốt cuối tuần qua, Arizona và nhiều khu vực miền Tây nước Mỹ, bao gồm cả California, đã phải chịu đựng nhiệt độ nóng gần mức kỷ lục, khi nhiều nơi nhiệt độ lên tới 50 độ C.

Theo báo giới địa phương, đây là con số thương vong nặng nề nhất với lực lượng cứu hỏa của Mỹ kể từ sau vụ 11/9.

“Chúng tôi đã được xác nhận việc 19 lính cứu hỏa đã thiệt mạng trong vụ cháy trên đồi Yarnell, Arizona”, thông báo của US Wildland Fire Aviation cho cho biết.

Những lính cứu hỏa trên là một phần của một đơn vị “thiện chiến” được huấn luyện đặc biệt, và đã ứng phó với các đợt cháy rừng tại New Mexico và Arizona những tuần qua.

Họ đã phải sử dụng những thiết bị cấp cứu, giống như những chiếc lều, nhằm bảo vệ bản thân khỏi lửa sau khi bị mắc kẹt. Thế nhưng “một bi kịch” đã xảy ra, ông Dan Fraijo, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa Prescott cho biết.

“Một trong những biện pháp cuối cùng một lính cứu hỏa có thể thực hiện đó là đào sâu xuống đất càng sâu càng tốt, và che phủ cơ thể với các vật liệu chống cháy, với hy vọng lửa sẽ cháy bên trên và họ có thể sống sót”, ông Fraijo giải thích.

“Trong những điều kiện nhất định, đôi khi cơ hội sống sót chỉ là 50%. Đó là biện pháp cuối cùng khi mọi chuyện đã trong tình trạng tồi tệ nhất”.

Hai thành viên khác trong đơn vị này bị bỏng nặng đã được trực thăng đưa đi cấp cứu tại trung tâm Phoenix

Hiện khoảng 200 lính cứu hỏa vẫn đang chiến đấu với những đám cháy rừng lan nhanh trên diện tích hơn 400 ha. Nhiều đơn vị tăng cường đã được điều động.

Khoảng 50 ngôi nhà xung quanh khu vực Yarnell đã được di tản.

Thanh Tùng
Theo BBC

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay50,866
  • Tháng hiện tại242,155
  • Tổng lượt truy cập94,390,819
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây